Thứ sáu 29/03/2024 20:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

5 cách làm mới không gian sống mà không tốn một đồng

16:32 | 09/03/2023

Dưới đây là 5 cách bạn có dễ dàng thực hiện mà không tốn một đồng.

Làm mới không gian sống là một cách tạo niềm vui và khơi nguồn sáng tạo. Đặc biệt, trong thời điểm giao mùa, việc thay đổi không gian sống mang lại cho bạn cảm giác mới mẻ, sảng khoái.

Thường khi nhắc đến việc trang hoàng nhà cửa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc mua sắm thêm những món đồ nội thất mới hay các phụ kiện trang trí. Tuy nhiên, nếu không có đủ kinh phí, bạn vẫn có thể hoàn toàn tạo cho ngôi nhà một diện mạo khác hẳn chỉ với 5 cách dưới đây mà không tốn một đồng.

1. Sắp xếp lại đồ đạc

Điều này thực sự có thể làm thay đổi diện mạo của cả căn phòng. Quan trọng hơn cả, bạn dễ dàng thực hiện mà không tốn một đồng nào.

"Cách đơn giản nhất để tạo cảm giác mới mẻ cho một không gian là sắp xếp lại đồ đạc bằng cách thay đổi vị trí của chúng", chuyên gia Katie Simpson từ Mackenzie Collier Interiors cho biết.

5 cách làm mới không gian sống mà không tốn một đồng
Thay đổi vị trí nội thất mang đến cảm giác mới cho không gian (Ảnh: Cathie Hong Interiors).

Chẳng hạn, bạn có thể chuyển bàn ghế sang một vị trí khác. Nếu bộ sofa đang đặt ở giữa phòng, hãy thử chuyển đến sát bên cửa sổ xem sao. Với vị trí này, bạn có thể ngồi làm việc hoặc thư giãn bằng cách ngắm nhìn không gian bên ngoài.

2. Dọn dẹp không gian

Quá nhiều đồ đạc là nguyên nhân khiến không gian trong nhà bạn trở nên bừa bộn. Vì vậy, một cách dễ dàng để làm mới không gian sống là dọn dẹp và loại bỏ bớt các đồ dùng không cần thiết.

5 cách làm mới không gian sống mà không tốn một đồng
Sự gọn gàng giữ cho không gian luôn tươi mới (Ảnh: Homebase).

Hãy cất những đồ dùng trái mùa, sắp xếp lại các món đồ gọn gàng trong tủ. Kết quả của quá trình dọn dẹp sẽ khiến bạn bất ngờ. Căn phòng trở nên thông thoáng và rộng hơn trước rõ rệt.

3. Thay đổi vị trí đồ trang trí

Thay vì giữ mãi những món đồ vật trang trí tại một nơi trong suốt nhiều năm, bạn hãy di chuyển chúng đến những vị trí khác trong nhà.

5 cách làm mới không gian sống mà không tốn một đồng
Những cuốn sách với thiết kế bìa đẹp có thể được sử dụng như vật trang trí trên bàn trà (Ảnh: Kathy Kuo Home).

Kathy Kuo, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty nội thất Kathy Kuo Home, nói với The Spruce: "Cách yêu thích của tôi để thay đổi không khí cho ngôi nhà mà không tốn tiền mua đồ mới là xoay tất cả các điểm nhấn trang trí trên bàn cà phê và kệ trong nhà. Bạn có thể chuyển những cuốn sách có bìa đẹp trên giá sách đến bàn trà. Hoặc xem xét và di chuyển bát trang trí ở lối vào nhà tới phòng khách hoặc bất kỳ vị trí nào bạn thích".

4. Tận dụng hoa lá trong vườn

Trang trí nhà cửa với hoa và cây xanh đang là một xu hướng vì chúng không chỉ giúp tô điểm cho ngôi nhà mà còn tạo cho không gian có mùi dễ chịu và mang đến bầu không khí trong lành, tốt cho sức khỏe.

5 cách làm mới không gian sống mà không tốn một đồng
Một lọ hoa tận dụng từ vườn nhà giúp làm mới không gian (Ảnh: Room & Board).

Tuy nhiên, một số loài cây xanh trồng trong nhà không hề rẻ. Vì vậy thay vì bỏ quá nhiều tiền cho một chậu cây mới, bạn có thể tự cắm một bình hoa 0 đồng với hoa và cành cây có sẵn trong sân hay ban công nhà bạn.

5. Sáng tạo với tranh, ảnh

Một cách làm mới không gian trong ngôi nhà của bạn là sử dụng các bức tranh, ảnh và sắp xếp chúng theo một cách độc đáo để tạo ra một bức tường trưng bày đầy tính nghệ thuật.

5 cách làm mới không gian sống mà không tốn một đồng
Biến các mảng tường thành nơi trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật (Ảnh: Emily Followill).

Chẳng hạn, bạn có thể dành một không gian để trưng bày các bức ảnh của các thành viên trong gia đình trong mỗi sự kiện đặc biệt hay các chuyến du lịch. Ngoài công dụng trang trí, những bức ảnh này còn tạo ấn tượng cho các vị khách đến chơi.

Bạn có thể thoải mái sáng tạo nghệ thuật trên bức tường trống. Tuy nhiên, bạn nên để các bức tranh, ảnh trong khung lồng kính để giữ chúng luôn mới.

Theo Cẩm Hà (The Spruce)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load