Thứ sáu 29/03/2024 11:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

4 ý tưởng “lớn” thay đổi ban công nhỏ

21:44 | 13/01/2021

Một ngôi nhà hay căn hộ có ban công sẽ luôn là một lợi thế trong trang trí. Nếu bạn còn băn khoăn chưa tìm được ý tưởng sáng tạo cho ban công nhỏ của mình, hãy để bài viết này giúp bạn.

4 y tuong lon thay doi ban cong nho
4 ý tưởng “lớn” thay đổi ban công nhỏ. Đồ họa: Bảo Trân

Ban công sẽ giúp mở rộng không gian sống của bạn, đồng thời bạn cũng có nhiều hướng để giúp căn nhà và ban công trở nên đồng bộ trong trang trí.

Trồng cây xanh

4 y tuong lon thay doi ban cong nho
Một vài cây xanh luôn là gợi ý đáng thử cho ban công. Đồ họa: Bảo Trân

Đối với những người mới bắt đầu tận dụng khoảng không gian nhỏ này, một vài cây xanh luôn là gợi ý đáng thử. Cây cối không chỉ làm cho không gian của bạn trông thật đáng sống mà còn tạo cho bạn nhiều cảm hứng trong công việc, cuộc sống và tất nhiên chúng sẽ mang đến nhiều niềm vui trong quá trình bạn chăm chút cho “khu vườn” nhỏ của mình.

Hơn nữa, đối với cây xanh, khả năng sáng tạo là vô tận. Bạn có thể trồng đa dạng các loại cây, không nhất thiết phải là cây cảnh. Chẳng hạn như rau, hoa quả hay bất kỳ loại cây nào mà bạn thích. Tất cả phụ thuộc hoàn toàn vào phong cách và sở thích cá nhân. Do đó, tuy cùng là gợi ý trồng cây nhưng chắc hẳn mỗi một căn nhà sẽ có một ban công khác biệt, mang dấu ấn của gia chủ.

“Biến hình” thành chỗ ngồi ấm cúng

4 y tuong lon thay doi ban cong nho
Thiết kế chỗ ngồi nhỏ nhắn trên ban công là vô cùng hữu ích. Đồ họa: Bảo Trân

Không gì thoải mái bằng việc được nằm dài trên ban công trong một ngày nắng ấm. Đó là lý do tại sao việc thiết kế chỗ ngồi nhỏ nhắn trên ban công trở nên vô cùng hữu ích. Bạn cũng có thể kê thêm một chiếc bàn nhỏ và một vài chiếc ghế để thỉnh thoảng tụ tập bạn bè, người thân.

Bạn thậm chí có thể thiết kế ban công trở thành nơi có thể ngồi bệt bằng cách thêm gối sàn hoặc võng. Ban công giờ đây có thể trở thành khu vực tiếp khách của gia đình mà không chiếm quá nhiều diện tích. Bạn vẫn có thể thực hiện ý tưởng này dù bạn sở hữu một diện tích ban công cực kỳ nhỏ.

Tận dụng tường

4 y tuong lon thay doi ban cong nho
Trang trí trên tường tạo cảm quan ban công rộng rãi hơn. Đồ họa: Bảo Trân

Nếu không gian sàn ban công không quá rộng, bạn nên tận dụng trang trí lên cả những bức tường. Bạn có thể treo các cây nhỏ lên tường hay trồng những cây leo tường bò ra lan can ban công… Điểm cộng cho ý tưởng trang trí này là sẽ khiến ban công của bạn trông có vẻ rộng hơn, thoáng đãng hơn.

Thắp sáng ban công

4 y tuong lon thay doi ban cong nho
Sử dụng dây đèn để trang trí ban công. Đồ họa: Bảo Trân

Ánh sáng là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc và sự ấm cúng cho không gian ban công nhỏ này. Bạn có thể sử dụng các dây đèn để làm sáng khu vực này. Hơn nữa, đèn cũng có thể gắn lên tường hay là trần ban công. Bạn cũng có thể sáng tạo hơn với các dây đèn treo lên lan can. Trên thị trường có đủ loại hình dáng và màu sắc đèn nên bạn thực sự có thể sử dụng mẹo trang trí này để khiến ban công thực sự là của riêng bạn.

Trên đây là tất cả những ý tưởng trang trí phong cách và đẹp mắt có thể “hô biến” thay đổi diện mạo tổng thể của ban công nhà bạn. Tuy nhiên, đừng ngại thể hiện phong cách riêng của mình để không gian trở nên hài hòa và nhất quán với toàn bộ căn nhà, căn hộ của gia đình bạn.

Theo BẢO TRÂN (DECOHOLIC)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load