Thứ sáu 29/03/2024 15:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

3 mẹo thiết kế nội thất giúp căn hộ chung cư trở nên thoáng đãng, "dễ thở"

14:42 | 19/08/2021

Chi phí đắt đỏ nên chung cư ở các thành phố lớn thường có diện tích nhỏ. Nhưng với một số mẹo trong thiết kế nội thất, gia chủ hoàn toàn có thể tạo cảm giác thoáng đãng và "dễ thở" trong chính căn hộ.

Giúp không ít gia chủ cải thiện được không gian trong căn hộ chung cư, kiến trúc sư (KTS) Trần Anh Tùng cho biết, căn hộ thoáng cung cấp đủ cho người dùng 3 yếu tố là ánh sáng, thông gió và thể tích. Nhìn chung, các chung cư mới trên thị trường hiện nay đều chú trọng tới chất lượng không gian sống. Mỗi căn phòng đều có ít nhất một cửa sổ để chủ nhà có thể lấy ánh sáng và gió.

KTS này cho rằng, một số căn hộ có thiết kế như vậy vẫn chưa đủ vì giữa trưa nhưng nhà vẫn phải bật đèn. Cửa kính lùa đôi khi không đủ sáng cho một gia đình 4 - 5 người.

Với kinh nghiệm của bản thân, KTS Trần Anh Tùng đã đưa ra cách khắc phục cho những căn hộ chung cư nhỏ. Trong đó, cách đầu tiên và ít tốn chi phí nhất là sơn toàn bộ căn nhà màu trắng. Cách này gây hiệu quả về mặt thị giác và cảm giác.

3 meo thiet ke noi that giup can ho chung cu tro nen thoang dang de tho
Sơn trắng toàn bộ căn hộ giúp nhà thoáng hơn về mặt thị giác và cảm giác.

Theo anh Tùng, nhà nhỏ không nên dùng màu tối. Do các màu tối thường hút ánh sáng. Ngoài màu trắng, gia chủ cũng có thể sử dụng các màu sáng kết hợp cùng gương để ánh sáng có thể len lỏi vào các ngóc ngách trong ngôi nhà. Cách kết hợp này sẽ giúp căn nhà thoáng đãng hơn.

Nếu vẫn chưa cải thiện được nhiều, KTS Trần Anh Tùng khuyên chủ nhà nên kết hợp đồ nội thất thông minh và sắp xếp chúng một cách khoa học. Các ví dụ về đồ nội thất thông minh như bàn gấp gọn, giường kết hợp với tủ, kệ ti vi gộp với đảo bếp... nên được sử dụng phổ biến.

3 meo thiet ke noi that giup can ho chung cu tro nen thoang dang de tho
Đảo bếp kết hợp kệ tivi.

Ngoài ra, theo anh Tùng, các chung cư hiện nay với diện tích 90 m2 đã có thể chia thành 3 phòng ngủ. Do đó, phòng khách thường bị tận dụng làm không gian sinh hoạt chung. Muốn không gian này trở nên thoáng đãng, gia chủ nên lựa chọn cách thiết kế đưa hết đồ đạc vào sát tường. Không gian trống tuy vẫn thế nhưng sẽ có cảm giác dễ thở hơn.

Cách cuối cùng theo anh Tùng là nên kết hợp các không gian có chung mục đích sử dụng. Tuy nhiên, chủ nhà nên thực hiện ngay từ khi nhận bàn giao nhà. Vì để thực hiện, gia chủ cần đập bỏ các bức tường ngăn giữa các phòng.

3 meo thiet ke noi that giup can ho chung cu tro nen thoang dang de tho
Phản gỗ phù hợp với gia đình đông người.

Lấy ví dụ với một căn hộ đã từng thi công, anh Tùng chia sẻ, bên thiết kế đã tư vấn cho chủ nhà đập bỏ vách ngăn của một căn phòng chủ nhà có ý định sử dụng là phòng làm việc và kho, để thay bằng vách trượt di động. Khi không dùng đến, gia chủ kéo vách ra để không gian phòng khách trở nên rộng rãi. Nếu có khách, chỉ cần kéo vách lại và hạ giường thông minh đã có thể trở thành một phòng riêng tư.

3 meo thiet ke noi that giup can ho chung cu tro nen thoang dang de tho
Phòng ngủ nhỏ được đập bỏ tường thay bằng vách ngăn di động.

Ngoài các cách trên, các kiến trúc sư cũng đưa ra lời khuyên trong thiết kế nội thất là nên sắp xếp đồ đạc một cách thông minh để tận dụng được không gian ít ỏi trong căn hộ chung cư.

Theo Thế Hưng (Ảnh: Tùng & Cộng sự)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load