Thứ sáu 29/03/2024 04:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

26 người đã thiệt mạng trong trận động đất tại Afghanistan

11:01 | 18/01/2022

Người phát ngôn tỉnh Badghis xác nhận 26 người đã thiệt mạng trong trận động đất ngày 17/1 khi nhà của họ bị sập, trong số đó có 4 trẻ em và 5 phụ nữ, ngoài ra, có 4 người khác bị thương.

26 nguoi da thiet mang trong tran dong dat tai afghanistan
Afghanistan thường xuyên bị động đất. (Nguồn: NDTV)

Theo thông tin cập nhật, số người thiệt mạng trong trận động đất tại miền Tây Afghanistan ngày 17/1 hiện đã tăng hơn gấp đôi lên 26 người.

Người phát ngôn tỉnh Badghis, ông Baz Mohammad Sarwary, xác nhận các nạn nhân xấu số tại huyện Qadis thuộc tỉnh này đã thiệt mạng khi nhà của họ bị sập. Trong số đó có 4 trẻ em và 5 phụ nữ. Ngoài ra, có 4 người khác bị thương.

Trận động đất cũng gây hư hại nhiều nhà dân tại huyện Muqr. Hiện, giới chức trách đang tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có độ lớn 5,3 với tâm chấn nằm ở vị trí khá nông. Trong khi đó, Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) cũng ghi nhận trận động đất có cùng độ lớn, nhưng cho biết thêm tâm chấn nằm ở độ sâu 30km.

Cuộc sống của người dân Afghanistan hiện đang hết sức khó khăn. Sau khi lực lượng Taliban trở lại lãnh đạo đất nước vào tháng Tám năm ngoái, các nước phương Tây đã đóng băng viện trợ quốc tế và khả năng tiếp cận tài sản ở nước ngoài đối với chính quyền mới tại Afghanistan.

Huyện Qadis là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt hạn hán tồi tệ đang diễn ra.

Afghanistan thường xuyên hứng chịu các trận động đất, đặc biệt là tại dãy núi Hindu Kush, nằm gần ngã ba mảng kiến tạo Á-Âu và Ấn Độ.

Động đất gây hư hại đáng kể do các công trình và những ngôi nhà tại quốc gia Nam Á này có chất lượng xây dựng kém. Năm 2015, một trận động đất có độ lớn 7,5 tại dãy Hindu Kush đã cướp đi sinh mạng của gần 280 người./.

Theo Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load