Thứ năm 25/04/2024 22:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

21 người sống ‘chui’ trong căn hộ 4 phòng ngủ tại Singapore

10:58 | 06/10/2022

“Không người hàng xóm nào phát hiện điểm bất thường. Tôi tự hỏi liệu họ có phép màu gì để che giấu sự hiện diện của nhau suốt nhiều tháng liền”, Yee, chủ nhà, nói.

21 nguoi song chui trong can ho 4 phong ngu tai singapore
Brendan Yee ngỡ ngàng khi nhận thông tin 21 người thuê nhà mình trái phép. Ảnh: Uchify/TikTok.

Cho thuê nhà, có nguồn thu nhập thụ động ổn định mỗi tháng là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, họ không nghĩ căn hộ của mình sẽ bị thuê lại một cách bất hợp pháp.

Đó là câu chuyện được Brendan Yee, một TikToker người Singapore, chia sẻ hồi 3/10.

Theo lời Yee, gia đình anh đã cho nhóm khách thuê căn hộ 4 phòng ngủ. Những công nhân nước ngoài này được giới thiệu chỗ ở bởi một đại lý bất động sản thân thiết, nên người thân của Yee không nghi ngờ gì khi ký hợp đồng 2 năm, AsiaOne đưa tin.

Tuy nhiên, rắc rối ập đến sau đó 3 tháng. Hội đồng thị trấn gọi cho Brendan Yee, cho rằng chỗ ở anh cho thuê đang chứa nhiều người hơn mức quy định.

Theo trang web của Hội đồng Phát triển Nhà ở Singapore (HDB), căn hộ như của gia đình TikToker chỉ được có tối đa 6 nhân khẩu. Thông tin này khiến cả nhà ngỡ ngàng và quyết định đến kiểm tra. Tuy nhiên, vì hợp đồng yêu cầu đặt hẹn trước khi đến, họ không thể phát hiện điều gì bất thường.

Sự thật chỉ được phanh phui khi cơ quan chức năng đột kích căn hộ. Ai cũng ngỡ ngàng khi thấy có đến 21 người đang sống tại đây.

Hóa ra, nhóm 6 người ban đầu đã tự ý mở rộng quy mô thuê nhà để kiếm chác. Họ áp dụng một số mánh khóe để tránh bị hàng xóm nghi ngờ, chẳng hạn như luôn giấu giày dép và phơi quần áo trong nhà.

Đặc biệt, các đối tượng còn dán nhiều miếng xốp nhỏ lên cổng và cửa phòng để tăng hiệu quả cách âm.

21 nguoi song chui trong can ho 4 phong ngu tai singapore
Nhóm người thuê nhà dán xốp vào cổng, cửa phòng để cách âm tối đa. Ảnh: Uchify/TikTok.

“Tôi không rõ mình bị ấn tượng hay kinh hãi trước chiêu trò lén lút của họ. Nó cho thấy sự tính toán, đầu tư có tổ chức. Nếu không bị phát hiện, có lẽ số người đến ở sẽ còn nhiều hơn. Sự cố này cũng có một phần lỗi của gia đình tôi. Áp lực hậu dịch Covid-19 khiến chúng tôi lơ là các quy định tự mình đặt ra với người thuê”, Yee bày tỏ.

Đây không phải lần đầu tiên cư dân tại đảo quốc sư tử ngỡ ngàng với tình trạng cho thuê nơi ở trái phép.

Vào năm 2019, một căn hộ 3 phòng ngủ ở nước này bị phát hiện có 24 khách thuê, gấp 4 lần mức tối đa do HDB quy định.

Có ít nhất 6 người sống trong các phòng riêng, còn khu vực tiếp khách được ngăn ra cho 2 cặp vợ chồng khác cư trú. Nhóm này bị buộc phải giữ yên lặng tuyệt đối, hành động kín kẽ, khéo léo nhằm hạn chế sự chú ý của hàng xóm hết mức có thể. Nếu không đáp ứng tốt, họ sẽ bị đuổi đi và mất tiền cọc.

Số liệu của HDB nước này cho thấy đây chỉ là một trong hơn 730 trường hợp vi phạm quy định thuê nhà trong giai đoạn 2010-2021. Dù mức phạt lên đến 50.000 USD hoặc bị buộc phải mua lại căn hộ đang thuê, xu hướng cho thuê, cư trú trái phép vẫn không có dấu hiệu bị dập tắt tại Singapore.

Theo Hoàng Kỳ /Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load