Thứ sáu 29/03/2024 01:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

17 dự án được vinh danh công trình xanh năm 2022

22:55 | 13/10/2022

(Xây dựng) - Ngày 13/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng đã tổ chức Lễ trao chứng nhận và vinh danh đóng góp cho công trình xanh. 17 dự án được công nhận công trình xanh năm 2022 và 16 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp cho sự phát triển công trình xanh tại Việt Nam.

17 du an duoc vinh danh cong trinh xanh nam 2022
Thứ trưởng Lê Quang Hùng đánh giá cao hiệu quả của “Tuần lễ công trình xanh”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: Với mục tiêu giảm phát thải hơn 74 triệu tấn CO2 trong ba lĩnh vực là sản xuất vật liệu xây dựng, tòa nhà và quá trình công nghiệp, Bộ Xây dựng coi việc phát triển công trình xanh là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được mục tiêu giảm phát thải trong lĩnh vực xây dựng.

Mặc dù có nhiều tiêu chuẩn, hệ thống đánh giá chứng nhận khác nhau nhưng về cơ bản công trình xanh là công trình hội đủ các yếu tố về sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo tiện nghi, sức khỏe cho người sử dụng.

Sau hơn 10 năm phát triển, dù đã có nhiều cố gắng nhưng hiện Việt Nam mới đạt khoảng trên 233 công trình xanh với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng hơn 6 triệu m2 – con số rất khiêm tốn so với số lượng công trình và diện tích sàn xây dựng hàng năm. Thực tế này đòi hỏi chúng ta cần phải có nhiều cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đạt được các mục tiêu đặt ra.

17 du an duoc vinh danh cong trinh xanh nam 2022
Một trong những doanh nghiệp có công trình đạt chứng chỉ Lotus.

Lễ trao chứng nhận và vinh danh đóng góp cho công trình xanh là hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ công trình xanh do Bộ Xây dựng chủ trì.

Theo Thứ trưởng Lê Quang Hùng, đây cũng là dịp để các bên liên quan trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kết nối hợp tác vì mục tiêu chung là thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa chương trình sử dụng năng lượng, tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả, phát triển công trình xanh, công trình tự cân bằng năng lượng, đảm bảo điều kiện tiện khi, sức khỏe người sử dụng.

“Thay mặt cho Bộ Xây dựng, tôi đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các Bộ ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp đã tích cực chung tay, đồng hành trong việc phát triển công trình xanh những năm qua.

Hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ và thực thi có hiệu quả các hoạt động thúc đẩy phát triển công trình xanh, công trình phát thải thải thấp, công trình tự cân bằng năng lượng, phát thải bằng 0 để cùng ngành Xây dựng có những đóng góp thiết thực vào việc thực hiện mục tiêu chung đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ đã cam kết”, Thứ trưởng Hùng chia sẻ.

17 du an duoc vinh danh cong trinh xanh nam 2022
Ông Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Sam Wood - Phó Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Chính phủ Anh cam kết giúp Việt Nam để đạt giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Thời gian qua đại sứ quán Anh cùng với các đơn vị triển khai các dự án và phối hợp Bộ Xây dựng để đưa ra được các khuyến nghị. Thời gian qua Chính phủ Anh cũng đã thấy có sự hợp tác công tư giữa hai chính phủ nhằm đạt mục tiêu mà Việt Nam đã đề ra tại COP26.

Mai Thanh – Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load