Thứ sáu 29/03/2024 07:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

168 đoàn viên khó khăn được Công đoàn Lạng Sơn hỗ trợ mái ấm

15:01 | 05/01/2022

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai, quán triệt thực hiện trong đoàn viên, người lao động các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ, trẻ em…

168 doan vien kho khan duoc cong doan lang son ho tro mai am
LĐLĐ huyện Văn Quan (Lạng Sơn) trao kinh phí hỗ trợ xây dựng "Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên. Ảnh: CĐLS

Bà Bế Thị Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lạng Sơn - cho biết, xác định việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động là cơ sở để đảm bảo cho mỗi gia đình đoàn viên, người lao động có điều kiện ổn định và yên tâm công tác.

Các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã luôn quan tâm chăm lo, phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thiết thực, thường xuyên coi trọng việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động như đảm bảo việc làm, thu nhập, tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hộ lao động.

Đặc biệt, các hoạt động xã hội nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được các cấp công đoàn chú trọng, góp phần động viên, giúp đỡ đoàn viên, người lao động vươn lên, ổn định cuộc sống gia đình.

Từ năm 2016 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 168 gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà Mái ấm Công đoàn từ Quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh (trong đó, có 99 nhà xây mới và 69 nhà sửa chữa) với tổng số tiền trên 4,2 tỉ đồng; hỗ trợ cho 217 đoàn viên, người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, hỏa hoạn với số tiền trên 218 triệu đồng; luân chuyển vốn vay cho 22 hộ gia đình đoàn viên, người lao động được vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm để phát triển kinh tế gia đình với tổng số tiền 1,1 tỉ đồng.

Hằng năm, nhân dịp Tết Nguyên Đán, Tháng Công nhân, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam... các cấp công đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình đoàn viên, người lao động và trẻ em là con đoàn viên, người lao động, đặc biệt là gia đình đoàn viên, người lao động và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong 5 năm, từ nguồn tài chính công đoàn và từ các nguồn hỗ trợ khác, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho 2.503 đoàn viên, người lao động và trên 3.000 lượt con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2,2 tỉ đồng…

Theo Hà Anh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load