Thứ bảy 20/04/2024 05:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

14 “Gian hàng không đồng” phục vụ miễn phí cho người lao động Đà Nẵng

09:42 | 12/01/2020

14 “Gian hàng không đồng” phục vụ miễn phí cho ĐV, NLĐ có nhu cầu, mỗi gian hàng có từ 500 sản phẩm còn sử dụng tốt là một trong nhiều hoạt động của Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, diễn ra vào 2 ngày 17, 18 tháng Chạp ở Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng.

14 gian hang khong dong phuc vu mien phi cho nguoi lao dong da nang

Tối 11.1 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng kết hợp với Sở Công thương khai mạc chương trình hoạt động "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" và Gala “Tết Sum vầy – Mừng Xuân ơn Đảng” 2020.

14 gian hang khong dong phuc vu mien phi cho nguoi lao dong da nang
Gala “Tết Sum vầy – Mừng Xuân ơn Đảng” 2020 do LĐLĐ thành phố Đà Nẵng tổ chức tối 11.1.2020. Ảnh: H.V.M

Các hoạt động chính của chương trình gồm: 14 “Gian hàng không đồng” phục vụ miễn phí cho đoàn viên, người lao động có nhu cầu, mỗi gian hàng có từ 500 sản phẩm còn sử dụng tốt và 1 gian hàng tư vấn sức khỏe, khám bệnh, tư vấn điều trị, phát thuốc miễn phí với tổng số tiền quy đổi là hơn 1 tỉ đồng.

20 gian hàng do các doanh nghiệp bán giá ưu đãi, giảm giá trên 10% so với giá niêm yết của đơn vị cho đoàn viên, người lao động.

Tặng 300 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà gồm một thùng sữa và phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng.

14 gian hang khong dong phuc vu mien phi cho nguoi lao dong da nang
“Gian hàng không đồng” phục vụ miễn phí cho ĐV, NLĐ. Ảnh: H.V.M

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Nẵng, hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho đoàn viên, người lao động còn được triển khai thành chuỗi hoạt động sôi nổi do các cấp Công đoàn tổ chức nhằm chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động thành phố có điều kiện cùng gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc chứ không chỉ gói gọn trong chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”.

Theo đó, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện các chính sách về tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, đặc biệt giám sát việc thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 1.1.2020 theo quy định của Chính phủ.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện và giải quyết tranh chấp lao động; giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, điều kiện làm việc, làm thêm giờ; tuyệt đối không để người sử dụng lao động lợi dụng buộc người lao động tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ Tết hoặc nghỉ Tết ít hơn thời gian quy định.

Đồng thời, Công đoàn các cấp phải chủ động phối hợp, tham gia đề xuất với người sử dụng lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, các khoản phúc lợi khác và sớm công khai để người lao động được biết và giám sát việc thực hiện.

Thăm hỏi, tặng quà nữ công nhân lao động đơn thân nuôi con nhỏ không về quê; thăm và tặng quà cho đoàn viên Công đoàn phải làm nhiệm vụ công ích không thể nghỉ trong những ngày Tết…

14 gian hang khong dong phuc vu mien phi cho nguoi lao dong da nang

“Gian hàng không đồng” phục vụ miễn phí cho ĐV, NLĐ. Ảnh: H.V.M

Đặc biệt, năm nay, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng triển khai 60 “Chuyến xe Công đoàn” đưa hơn 2.500 đoàn viên, người lao động về quê, với lộ trình phía Nam đến tỉnh Khánh Hòa, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk trong 5 ngày từ 25-29 tháng Chạp.

Trên mỗi “Chuyến xe Công đoàn” về quê, mỗi đoàn viên sẽ được hỗ trợ 1 cặp bánh chưng, 1 suất ăn trưa trị giá 50.000 đồng và nước uống (cho các đoàn viên có hành trình xa) với mong muốn các anh chị em có hành trình về quê bình an, nhiều thuận lợi và đón một mùa Xuân nhiều ấm áp bên gia đình, người thân.

Theo H.V.M/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load