Thứ sáu 29/03/2024 02:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

11 loại kháng sinh dễ kiếm hoàn toàn tự nhiên

14:08 | 03/12/2019

Việc tìm ra và phát triển các kháng sinh đã là cứu cánh cho cả con người và động vật. Nhờ có kháng sinh, hàng triệu sinh mạng đã được cứu sống và phẫu thuật trở nên an toàn hơn. Nhưng vi khuẩn ngày càng kháng thuốc, việc kiếm tìm những loại kháng sinh từ tự nhiên để chống đỡ bệnh tật thay vì dùng thuốc luôn được khuyến khích.

Vi khuẩn có khả năng thích nghi cao, chúng có thể tiến hóa để trở nên miễn dịch với các loại thuốc. Quá trình này được gọi là kháng kháng sinh, và nó đang diễn ra mọi lúc. Việc lạm dụng kháng sinh đang thúc đẩy nghiêm trọng quá trình này.

Vì lý do đó, tốt hơn là nên cho cơ thể một chút thời gian để thử và chống lại vi khuẩn mà không cần dùng thuốc. Cải thiện khả năng chống nhiễm trùng tự nhiên bằng cách thường xuyên ăn nhiều trái cây, rau, hạt có vỏ cứng và hạt. Và khi cơ thể cần tăng cường sức đề kháng để chống lại vi trùng, hãy thử 11 loại thực phẩm kháng sinh tự nhiên sau đây.

1. Tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm có ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên từ hàng trăm năm nay, mà còn có đặc tính chống virus, chống nấm và kháng khuẩn.

11 loại kháng sinh dễ kiếm hoàn toàn tự nhiên

Điều này là nhờ một hợp chất gọi là allicin (cũng có trong hành tây). Để chống nhiễm trùng, hãy sử dụng tỏi nghiền nấu chín sơ hoặc ăn sống.

2. Dầu cây Oregano

Oregano là một loại kháng sinh tự nhiên ngon miệng khác, một lợi ích liên quan đến hàm lượng carvacrol. Loại kháng sinh tự nhiên này tốt cho tất cả các loại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nhưng đặc biệt được ca ngợi vì được sử dụng trong nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Để có kết quả tốt nhất, hãy tìm dầu Oregano có chứa ít nhất 70% carvacrol. Sản phẩm này cũng chống nấm, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng nó cho các vấn đề về da.

3. Cúc Echinacea (cúc tím)

Echinacea là một trong những vị thuốc tự nhiên được biết đến nhiều nhất, nhưng nhiều người sử dụng nó để điều trị virus gây cảm lạnh - một cách sử dụng mà nghiên cứu cho thấy không hiệu quả.

Thay vào đó, hãy dùng Echinacea nếu bạn bị nhiễm vi khuẩn, vết thương hở hoặc nhiễm độc máu. Nó cũng đặc biệt hiệu quả đối với nhiễm trùng đường hô hấp.

4. Ớt Cayenne (ớt sừng trâu)

Nghe có vẻ hơi vô lý, vì chúng ta thường được khuyên không nên ăn đồ cay nóng khi bị ốm. Nhưng ớt cayenne thực sự vừa có tính kháng sinh vừa có tác dụng chống nấm, vì vậy bạn có thể muốn ăn cay để rút ngắn thời gian bị bệnh.

11 loại kháng sinh dễ kiếm hoàn toàn tự nhiên

Tốt nhất để pha loãng ớt cayenne với một loại dầu - ô liu hoặc dầu dừa là những lựa chọn tốt - để nhận được lợi ích mà không làm hại các mô tế bào.

5. Chiết xuất hạt bưởi chùm

Đừng vứt bỏ hạt sau khi ăn bưởi chùm! Chiết xuất từ ​​những hạt này đã được tìm thấy là có tác dụng ngang với thành phần hoạt tính mạnh trong xà phòng kháng khuẩn.

Chiết xuất hạt bưởi chùm có thể được dùng bên trong để điều trị nhiễm khuẩn hoặc dùng bên ngoài để trị mụn cơm và ngăn ngừa bệnh truyền nhiễm.

6. Gừng

Gừng là một loại gia vị tuyệt vời để ăn mỗi ngày. Thành phần hoạt tính của gừng, gingerol, đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ phát triển ung thư và ngăn ngừa hoặc làm dịu các vấn đề tiêu hóa.

11 loại kháng sinh dễ kiếm hoàn toàn tự nhiên

Gừng cũng đã được sử dụng từ lâu như một loại kháng sinh tự nhiên, đặc biệt là chống lại mầm bệnh truyền qua thực phẩm. Nếu bạn ăn một ít gừng trong bữa ăn, khả năng bị bệnh sẽ giảm, ngay cả khi bạn tiếp xúc với salmonella, listeria hoặc campylobacter.

7. Bắp cải

Trong nhiều trường hợp, bắp cải và các loại rau khác thuộc họ có thể gây đầy hơi. Nhưng khi bạn muốn chống lại vi khuẩn, thì chúng là thứ bạn cần.

Các hợp chất lưu huỳnh trong bắp cải sinh ra hơi, nhưng chúng cũng tiêu diệt các tế bào gây hại. Chức năng kháng khuẩn của bắp cải mạnh nhất là khi ăn sống.

8. Dầu dừa

Dầu dừa đã được quảng cáo trong một vài năm gần đây như là một sản phẩm thần kỳ tốt cho cơ thể từ trong ra ngoài. Và trong thực tế, dầu dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa có đặc tính chống nấm và kháng khuẩn.

Sử dụng vừa phải cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhưng dầu dừa có hàm lượng chất béo bão hòa khá cao, vì vậy tốt nhất là không dùng quá nhiều.

9. Dấm táo

Khi nói đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe, không thể không nhắc đến. Được khuyên dùng cho mọi, từ giảm cân đến phòng chống ung thư, nhiều người cho rằng thói quen dùng dấm táo đã giúp họ chữa khỏi mọi bệnh tật.

Chúng ta biết rằng dấm táo có khả năng kháng sinh và sát trùng, do đó, dù bạn có muốn uống một chút mỗi ngày hay không, thì đó vẫn sẽ là một cách làm thông minh khi bạn bắt đầu cảm thấy không khỏe do thời tiết.

10. Chiết xuất Một dược (Myrrh)

Đây là một gia vị đã được nhắc tới trong Kinh Thánh về sự ra đời của Chúa Giêsu, cho thấy nó đã được dùng làm thuốc từ rất lâu.

Gần đây hơn, một nghiên cứu năm 2000 đã xác nhận rằng Một dược có khả năng chống lại các vi khuẩn như E. coli, staphylococcus aureus, Pseudomonas aeruginosa và Candida albicans. Hiện tinh dầu Một dược đã được bán rộng rãi.

11. Chiết xuất lá ô liu

Nó không chỉ quả ô liu và dầu của chúng mang lại những lợi ích cho sức khỏe – mà lá của cây ô liu cũng rất có ích. Chiết xuất lá ô liu đã được sử dụng như một thuốc giảm sốt tự nhiên ít nhất là từ đầu những năm 1800.

Nó cũng được thấy là có tác dụng điều trị bệnh sốt rét. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng axit elenolic trong lá ô liu có chức năng như một loại kháng sinh phổ rộng có thể tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và nấm.

Kết luận

Kháng kháng sinh không phải chuyện đùa, nhưng bạn có thể làm phần việc của mình để làm chậm nó bằng cách sử dụng các biện pháp thay thế kháng sinh tự nhiên bất cứ khi nào có thể. Kết hợp ít nhất 1 trong số 11 sản phẩm này vào thói quen hàng ngày có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn không cho vi khuẩn có chỗ đứng trong cơ thể.

Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cần dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ nữa, nhưng nó sẽ giúp bạn điều trị nhiễm trùng dễ dàng hơn khi ngày đó đến.

Theo Cẩm Tú (hhdresearch)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load