Thứ tư 24/04/2024 15:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu

08:17 | 23/11/2022

Dưới đây là bảng xếp hạng các thành phố du lịch giá rẻ ở châu Âu cho năm 2023, theo tạp chí du lịch CN Traveller bình chọn.

10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Athens, Hy Lạp: Thành phố này được xếp hạng là địa điểm rẻ nhất cho kỳ nghỉ ở châu Âu với chi phí du lịch giảm 15% kể từ năm 2021. Các địa điểm lưu trú tại Athens phù hợp với nhiều gia đình nhỏ. Theo khảo sát, 2 đêm tại khách sạn 3 sao dành cho 2 khách có giá trung bình khoảng 89 bảng Anh (GBP). Tại trung tâm One Three One cách chợ trời Monastiraki vài bước chân, khách sạn có giá thấp nhất là 52 GBP/đêm với tầm nhìn toàn cảnh thành cổ. Ảnh: theplanetd.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Lisbon, Bồ Đào Nha: Nhiều hãng hàng không giá rẻ bay từ London đến Lisbon như Ryanair, Easyjet, Wizz Air, Tap Air. Du khách thường sẽ nhận được tiền lẻ, thậm chí từ đồng xu 2 EUR khi mua cà phê hoặc món pastel de nata ở Pastéis de Belém, hay một cốc bia có giá khoảng 2 EUR. Lisbon cũng là nơi có nhiều nơi lưu trú kiểu homestay với mức giá hợp lý. Một số homestay thịnh hành nhất của thành phố như căn hộ có ban công riêng ở Lapa có thể thuê với giá khoảng 50 GBP/đêm. Ảnh: embracesomeplace.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Klagenfurt, Áo: Các chuyến bay khứ hồi từ Anh đến Klagenfurt rẻ hơn so với vé tàu một chiều từ London đến Birmingham. Klagenfurt là một trong những thành phố có chi phí hợp lý nhất ở Áo để tham quan với khung cảnh ngoạn mục trên bờ phía Đông của hồ Wörthersee. Tháng 6 là thời điểm chi phí du lịch có mức giá rẻ nhất, trước khi thành phố bước vào mùa hè. Ảnh: tripadvisor.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Kaunas, Litva: Vilnius (thủ đô của Litva) từ lâu đã đứng đầu danh sách những nơi có chi phí du lịch rẻ nhất, nhưng thành phố Kaunas ở phía tây đất nước thậm chí còn rẻ hơn và được vinh danh là một trong những thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2022 nhờ âm nhạc, nghệ thuật và nhà hát. Lễ hội CityTelling hàng năm tổ chức nhiều buổi biểu diễn và triển lãm di sản Do Thái, với vé vào cửa miễn phí. Các phòng khách sạn 4 sao chỉ có giá từ 60 EUR/đêm. Để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Baltic, du khách có thể đi đường sắt leo núi lên đồi Aleksoto, chỉ tốn vài euro. Ảnh: culturetrip.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Riga, Latvia: Đây là một trong những thành phố rẻ nhất ở châu Âu, đứng thứ 2 sau Dublin về văn hóa và Athens về nơi lưu trú. Dạo quanh những con hẻm hẹp của khu phố cổ, du khách có thể thưởng thức món samsa có giá 2 EUR cho bữa trưa, hay tham gia hoạt động xem nhạc sống miễn phí ở Quảng trường Mái vòm và tham quan kiến trúc ấn tượng của House of the Blackheads với vé vào cửa chỉ 6 EUR. Chi phí thuê một chiếc ván chèo trên bờ sông Daugava là 15 EUR. Ảnh: rtwin30days.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Berat, Albania: Những ngôi nhà Ottoman màu trắng tại Berat mang vẻ đẹp hoàn toàn độc đáo. Các phòng đơn giản, truyền thống, cung cấp giá cả phải chăng để lưu trú. Chẳng hạn như khách sạn Vila Aleksandar hoặc Mangelemi, cả 2 đều có giá khoảng 35 GBP/đêm. Ngoài ra, du khách có thể tản bộ ở những con dốc lát đá cuội để tham quan lâu đài Berat thế kỷ 13 với vé vào cửa miễn phí và ngắm nhìn "thị trấn nghìn cửa sổ" từ trên cao. Ảnh: lonelyplanet.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Brașov, Romania được bao quanh bởi dãy núi Carpathian hùng vĩ. Cáp treo lên đỉnh núi Tampa chỉ tốn 20 LEI (khoảng hơn 3 GBP) để du khách có thể ngắm nhìn những mái nhà màu đỏ gạch từ trên cao. Tour du lịch địa phương Walkabout cũng cung cấp một chuyến đi bộ miễn phí vào mỗi buổi sáng lúc 10h30, khởi hành từ đài phun nước ở Piata Sfatului. Ảnh: somethingoffreedom.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Sofia, Bulgaria: Bulgari không chỉ dẫn đầu (cùng với Thổ Nhĩ Kỳ) là điểm đến rẻ nhất ở châu Âu, mà quốc gia này còn là nơi sở hữu những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết rẻ nhất thế giới. Thủ đô Sofia chỉ cách dãy núi Vitosha hơn 10 km, với mùa đông ấn tượng và chi phí du lịch chỉ bằng một phần giá so với các khu nghỉ dưỡng ở Pháp hoặc Italy. Rượu vang và bia Bungari nổi tiếng rẻ, và trung tâm thành phố Sofia được biết đến với bầu không khí tiệc tùng tràn đầy năng lượng. Phí vào cửa các câu lạc bộ hiếm khi cao hơn 10 EUR. Ảnh: roughguides.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ: Thành phố Izmir chống lại sự tăng giá của Istanbul và những "bẫy du lịch" của Ankara trong khi vẫn bảo tồn khu chợ Kemeraltı 8.500 năm tuổi và trang trại La Mã cổ đại. Các di tích lịch sử và di tích kiến trúc cùng nền văn hóa quốc tế và ẩm thực truyền thống khiến nơi đây trở thành thành phố du lịch đáng thử ở châu Âu với chi phí thấp. Ảnh: planetofhotels.
10 thành phố du lịch giá rẻ đẹp nhất châu Âu
Tbilisi, Georgia: Trong khi thành phố xuyên lục địa Tbilisi là nơi đắt đỏ nhất để sinh sống ở Georgia, thì theo tiêu chuẩn châu Âu, thành phố này có giá cả phải chăng đặc biệt dành cho khách du lịch. Một loạt các khách sạn mới được mở trong vài năm qua, như Guest House Lile với các phòng đôi từ 21 GBP/đêm và được đưa đón miễn phí từ sân bay khi đặt phòng qua các ứng dụng. Nếu là tín đồ ẩm thực, bạn nên đặt bàn tại Barbarestan, một nhà hàng do gia đình tự quản với các công thức nấu ăn chính thống và nguyên liệu địa phương, nơi bạn có thể ăn với giá khoảng 40 GBP/món. Ảnh: annaeverywhere.

Theo Thu Ngân/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load