Thứ bảy 20/04/2024 18:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yên Bái: Đang điều tra ai là hung thủ của vụ chết cháy

11:09 | 10/05/2019

(Xây dựng) - Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một lãnh đạo công an huyện Trấn Yên cho biết, đến nay người phụ nữ tên là Hà Thị T, một nạn nhân trong vụ bỏng xăng tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã tử vong. Nguyên nhân được xác định là do bỏng ở cấp độ cao, dẫn tới nhiễm trùng và không qua khỏi.


Nạn nhân trong vụ cháy tại Yên Bái

Hiện tại, nạn nhân thứ 2 trong vụ việc là anh Nguyễn Duy S (42 tuổi), hộ khẩu thường trú tại xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, cách nơi xảy ra vụ án khoảng 20km vẫn đang trong tình trạng bỏng nặng, toàn thân. Sau khi được người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Yên Bái, thấy nạn nhân quá nặng, bệnh viện này đã chuyển nạn nhân xuống Viện Bỏng quốc gia Hà Nội.

Ông Phạm Xuân Toàn - Chủ tịch UBND xã Hồng Ca cho biết: Vào khoảng 13h chiều 8/5, lãnh đạo xã nghe công an viên báo cáo tại gia đình anh Vũ Văn D, trú tại bản Nam Hồng, xã Hồng Ca, người dân phát hiện ra vụ cháy. Khi các lực lượng chức năng và người dân kéo đến thì đã thấy 1 đôi trai gái đang nằm co quắp, quằn quại, một số người đang dập lửa, nhiều khả năng là cháy do bỏng xăng. Điều lạ, người đàn ông nằm trong đống lửa với chị T lại là một người đàn ông lạ. Còn anh Đ, chồng chị T thì lại không có mặt ở đó.

Cũng theo ông Toàn, vợ chồng anh Đ – chị T sinh sống trên địa bàn xã cũng vào diện khá trong xã. Anh Vũ Văn Đ làm nghề buôn bán cá giống, cá thịt nên công việc bận rộn suốt ngày. Thường thì cứ vào khoảng 2 – 3 giờ sáng, người đàn ông này lại lên xe chở cá đi bán ở các chợ trên địa bàn hoặc giao cho các đầu mối, đến trưa hoặc chiều mới về. Còn chị Hà Thị T, là người dân tộc địa phương, sau khi lấy chồng thì ở nhà buôn bán hàng tạp hóa mấy năm nay. Việc chị T cùng anh S nằm ôm nhau trong đống lửa là điều không ai ngờ đến, nhân dân trong xã cũng khá bất ngờ khi sự việc đáng buồn này lại xảy ra trên địa bàn xã.

“Trước mắt, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) công an huyện và công an tỉnh đang xác minh, làm rõ bản chất của vụ việc, cem ai là người gây ra vụ cháy bỏng này”, ông Toàn chia sẻ.

Được biết, cách đây 5 tháng cũng trên địa bàn huyện Trấn Yên đã xảy ra một vụ trọng án “tình ái”. Hung thủ là Bùi Anh Mỹ (34 tuổi), trú tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên). Vào chiều 21/10, Bùi Anh Mỹ đưa chị dâu là Hoàng Thị L đi chơi. Cả hai đã vào khách sạn Phương Thúy. Tại đây, mâu thuẫn đã xảy ra vì Mỹ cho rằng dạo này chị L “lười quan hệ” với Mỹ, cùng với việc chị L muốn chấm dứt mối quan hệ này. Đỉnh điểm, đối tượng Mỹ đã siết cổ nạn nhân L đến chết rồi nhanh chóng lấy xe máy rời khỏi hiện trường. Sau đó Mỹ di chuyển lên huyện Trấn Yên, vào nhà 1 người dân để gửi xe máy. Gã lững thững đi bộ ra đường Âu Cơ rồi lấy đà, lao thẳng đầu vào một chiếc ô tô con đang chạy trên đường hòng tự tử nhưng bất thành. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã đưa Bùi Anh Mỹ đi cấp cứu và thông báo cho cơ quan chức năng.

Hiện tại vụ án này vẫn chưa đưa ra xét xử.

Đức Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load