Thứ sáu 29/03/2024 17:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xót xa hàng loạt dự án có nguy cơ “đắp chiếu” không thời hạn tại Hoằng Hóa - Thanh Hóa

21:36 | 03/11/2019
Bài 1: Trường học dở dang, phòng chức năng phải biến thành phòng học

(Xây dựng) - Được đầu tư với kinh phí hơn 11 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng sau 9 tháng thi công, thế nhưng, hơn 1 năm qua công trình Trường Mầm non Hoằng Phú mới chỉ đạt khoảng 40% khối lượng công trình, nhà thầu dừng thi công, nhiều phòng chức năng phải biến thành phòng học tạm thời cho trẻ.

bai 1 truong hoc do dang phong chuc nang phai bien thanh phong hoc
Trường Mầm non Hoằng Phú nhiều phòng chức năng đang phải nhường chỗ cho phòng học.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án Trường Mầm non Hoằng Phú, xã Hoằng Phú, huyện Hoằng Hóa gồm các hạng mục: Nhà lớp học, nhà bếp, tường rào, khuôn viên và các hạng mục phụ trợ được đầu tư với chi phí xây lắp ban đầu là hơn 9 tỷ đồng (sau đó được điều chỉnh hơn 11 tỷ đồng), dự án được khởi công vào khoảng tháng 7/2018 và dự kiến đưa vào sử dụng tháng 5/2019. Tuy nhiên, đến nay, dự án mới chỉ hoàn thành khoảng 40% khối lượng công trình, từ nhiều tháng qua dự án bị dừng thi công vì “đói vốn”.

Một người dân xã Hoằng Phú cho biết: Năm ngoái, chúng tôi thấy họ làm tưởng đâu đầu năm nay sẽ có chỗ học cho các cháu, ai ngờ đến giờ làm vẫn chưa xong. Không biết vì sao lâu nay không thấy thợ làm nữa, hiện nay trong chỗ làm có mỗi ông bảo vệ... làm như thế này thì không biết đến bao giờ mới xong.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Lê Thị Oanh - Phó Chủ tịch (phụ trách - PV) UBND xã Hoằng Phú cho hay: Công trình Trường Mầm non Hoằng Phú đang chậm tiến độ là đúng, bởi vì hiện nay nguồn ngân sách xã đang gặp khó khăn mới chỉ cho nhà thầu ứng được khoảng 1,8 tỷ đồng, trong khi đó chi phí xây dựng của công trình này khoảng hơn 11 tỷ đồng. Chúng tôi cũng đã nhiều lần đề nghị phía nhà thầu nhanh chóng hoàn thành công trình. Tuy nhiên, nhà thầu đề nghị chúng tôi phải thanh toán khối lượng họ đã làm (khoảng 3 - 4 tỷ đồng) rồi họ mới thi công tiếp.

“Xã cũng đã báo cáo với huyện để xin hỗ trợ nhưng hiện nay, huyện cũng đang khó khăn, nên xã đang chờ vào quy hoạch đất ở rồi đấu giá mới có tiền trả cho nhà thầu để nhà thầu thi công tiếp. Sắp tới chúng tôi sẽ xin ý kiến lên huyện đề nghị với nhà thầu tiếp tục thi công nếu họ không thi công, xã sẽ thanh lý hợp đồng”, bà Oanh cho biết thêm.

bai 1 truong hoc do dang phong chuc nang phai bien thanh phong hoc
Công trình Trường Mầm non Hoằng Phú có nguy cơ “đắp chiếu” không thời hạn vì đói vốn.

Để tìm hiểu sâu hơn về thực trạng thiếu phòng học tại Trường Mần non Hoằng Phú nói riêng và trên địa bàn huyện Hoằng Hóa nói chung, phóng viên đã liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa. Bà Nguyệt cho biết: Hiện tại, chỉ Trường Mầm non Hoằng Phú là thiếu phòng học vì tiến độ xây dựng quá chậm. Còn cơ bản hiện tại huyện Hoằng Hóa đủ phòng học cho các cháu so với yêu cầu, có chăng chỉ thiếu tại một số xã đang có lộ trình sáp nhập.

Được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Hoằng Hóa không chỉ dự án Trường Mầm non Hoằng Phú đang chậm tiến độ so với kế hoạch mà còn một số công trình trường mầm non khác như: Trường Mầm non Hoằng Trung, xã Hoằng Trung; Trường Mầm non Hoằng Khê, xã Hoằng Khê; Trường Mầm non Hoằng Xuân, xã Hoằng Xuân.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load