Thứ sáu 29/03/2024 16:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xem xét phê duyệt chuyển quyền sử dụng các lô đất thuộc khu B, C dự án Golden Hills Đà Nẵng

10:46 | 10/12/2019

(Xây dựng) – Trên cơ sở công văn của UBND thành phố Đà Nẵng xin ý kiến về việc chuyển quyền sử dụng 800 lô đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Golden Hills City - khu B và khu C, Bộ Xây dựng đã có ý kiến đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng căn cứ theo các quy định pháp luật liên quan để thực hiện.

xem xet phe duyet chuyen quyen su dung cac lo dat thuoc khu b c du an golden hills da nang
Công ty Cổ phần Trung Nam đã nỗ lực trong việc xây dựng hạ tầng đạt theo tiêu chuẩn kỹ thuật, đảm bảo đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận cho người mua và đảm bảo đủ cơ sở cho người mua có thể xây dựng nhà để sinh sống.

Theo đó, xem xét quyết định theo thẩm quyền việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với khu vực thuộc dự án Golden Hills City - khu B và khu C được đề nghị theo công văn. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị và mẫu nhà ở đối với các lô đất tiếp giáp các tuyến đường ven khu vực cây xanh, công trình công cộng quy mô lớn.

Đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, kiểm tra cụ thể đối với các lô đất, ô đất thuộc khu vực đất ở đề nghị Bộ Xây dựng cho ý kiến có diện tích là 127.708,14m2 thuộc dự án Golden Hills City - khu B và khu C, đảm bảo hoàn thành giải phóng mặt bằng, không còn các công trình hiện trạng trên đất trước khi xem xét và quyết định theo thẩm quyền việc chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Đồng thời, yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo các Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư dự án thực hiện kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án đảm bảo theo đúng quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, nhà ở, quy hoạch đô thị và pháp luật có liên quan.

Rà soát, bổ sung cụ thể các công trình giáo dục bố trí tại các lô đất công trình công cộng xác định tại Điều chỉnh tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Golden Hills City - khu B và khu C đã được duyệt đảm bảo phù hợp với quy định pháp luật về quy hoạch đô thị và Quy chuẩn xây dựng Việt Nam về quy hoạch xây dựng - QCXDVN 01:2008/BXD.

Rà soát nội dung quy hoạch hạ tầng kỹ thuật tỷ lệ 1/500 của dự án và quy định quản lý kiến trúc xây dựng công trình tại dự án, đảm bảo phù hợp với tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án đã được điều chỉnh cục bộ tại Quyết định số 1416/QĐ-UBND ngày 7/4/2018.

Rà soát, điều chỉnh nội dung về đầu tư dự án theo quy định pháp luật về đầu tư, đảm bảo phù hợp với thực tế triển khai dự án. Rà soát việc đầu tư xây dựng dự án đảm bảo sự lưu thông của dòng chảy, khả năng tiêu thoát lũ, bảo vệ môi trường và cảnh quan khu vực.

xem xet phe duyet chuyen quyen su dung cac lo dat thuoc khu b c du an golden hills da nang
Văn bản của Bộ Xây dựng về việc chuyển quyền sử dụng đất đối với khu B và khu C thuộc dự án Golden Hills Đà Nẵng.

Dự án Golden Hills City có quy mô diện tích là 110,64ha, nằm tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu và xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang do Công ty Cổ phần Trung Nam làm chủ đầu tư được triển khai từ năm 2010 đến nay. Một số phân khu của dự án đã hoàn tất thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho người dân và đã được người dân xây dựng nhà ở và xây dựng một số công trình công cộng như trường học, công viên… Đối với phân khu B và khu C thuộc dự án Golden Hills hiện nay đã được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Trung Nam hoàn tất các cơ sơ hạ tầng kỹ thuật cũng như hạ tầng giao thông đảm bảo đủ điều kiện để được cơ quan quản lý Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load