Thứ sáu 29/03/2024 12:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Xã hội hoá nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn TP Vũng Tàu

19:08 | 11/04/2019

(Xây dựng) – Ngày 10/4, UBND TP Vũng Tàu đã phối hợp với Tập đoàn Đức Long Gia Lai tổ chức buổi toạ đàm phát động triển khai mô hình xã hội hoá nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Logo của chương trình nhằm tạo sự lan tỏa đến với cộng đồng

“Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” là mô hình được khởi xướng từ TP Đà Nẵng từ năm 2015, do tính nhân văn, mang lại lợi ích cộng đồng cao nên đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam và nhiều cơ quan truyền thông cả Trung ương, địa phương, doanh nghiệp cam kết tham gia đồng hành, tài trợ và đưa tin.

Để kế hoạch này thành công, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai - tác giả, kiêm cố vấn của Dự án mong muốn được sự đồng thuận của người dân, các doanh nghiệp cũng như các cơ quan, ban, ngành…

“Để dự án thành công tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì chúng tôi rất mong nhận được sự đồng thuận tham gia của tất cả doanh nghiệp, các hộ kinh doanh, các khách sạn, nhà hàng, cà phê, shop, showroom, văn phòng doanh nghiệp, trụ sở các cơ quan chính quyền… dưới hình thức tự nguyện, cho phép khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh hiện có của mình.

Tham gia vào mô hình này, các doanh nghiệp thể hiện tình yêu quê hương, tinh thần chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hoá, thương hiệu doanh nghiệp thông qua sự quan tâm chăm sóc khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, sự tham gia truyền thông, đưa tin của các đơn vị báo đài sẽ góp phần không nhỏ cho sự lan tỏa ý nghĩa chương trình đến với cộng đồng.

Ban tổ chức chúng tôi mong rằng, mô hình này sẽ đem đến sự khác biệt, hấp dẫn, thu hút du khách thập phương đến với TP Vũng Tàu, góp phần xây dựng hình ảnh văn hóa, văn minh đô thị trong thời đại mới”, ông Sơn chia sẻ.

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, cả nước hiện có 1.179 các điểm du lịch, trong đó có 690 khu, điểm du lịch đã được đầu tư xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, đạt tỉ lệ 58,5%; có 368 các khu, điểm du lịch đã có nhà vệ sinh nhưng chưa đạt chuẩn, chiếm tỉ lệ 31,2%; 121 khu, điểm du lịch chưa xây dựng được nhà vệ sinh, chiếm tỉ lệ 10,3%.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo TP Vũng Tàu cho rằng: “Xuất phát từ kế hoạch xã hội hóa nhà vệ sinh cho du khách của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vì thực trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng dành cho một lượng rất lớn du khách đến du lịch, cũng như với khát vọng bảo vệ môi trường và phát triển du lịch của địa phương theo kế hoạch trong thời gian tới. Do đó, thành phố cũng mong muốn đem đến cho du khách nhiều tiện dụng để thật sự thoải mái khi đến với thành phố biển Vũng Tàu”.

Được biết, kế hoạch này hiện đã triển khai được 7 tỉnh thành phố trên cả nước như: Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Bình Định, Gia Lai, Nha Trang.

Chương trình nhằm thực hiện Kế hoạch số 1075/KH-TCDL ngày 10/8/2018 của Tổng cục Du lịch phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại địa bàn trọng điểm, cũng như chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu về kế hoạch triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load