Thứ sáu 19/04/2024 12:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vũ Phong Cầm - phóng viên Báo Xây dựng đạt giải báo chí Thái Bình

11:16 | 16/10/2019

(Xây dựng) - Ngày 15/10, Báo Thái Bình đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc mở rộng lần thứ 27, năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp” và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi báo chí viết về người Thái Bình - đất Thái Bình năm 2018 – 2019. Trên 50 cơ quan báo chí Trung ương và báo Đảng các địa phương trong cả nước tham dự.


Ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng hội thảo.

Báo Thái Bình khởi xướng cuộc thi báo chí viết về người Thái Bình - đất Thái Bình năm 2018 – 2019, nay được nâng tầm lên cấp Tỉnh tổ chức, được đồng nghiệp xa gần hưởng ứng. Vũ Phong Cầm - phóng viên Báo Xây dựng có tác phẩm viết về ngành Xây dựng tham gia cuộc thi, làm cho bức tranh “người tốt - việc tốt” của Thái Bình thêm phong phú.

Tại nội dung trao giải vòng sơ khảo cuộc thi, nhà báo Vũ Phong Cầm đã đạt giải. Đây là một trong chuỗi hoạt động nghiệp vụ báo chí ở địa phương, thiết thực đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp.


Tổng Biên tập Báo Thái Bình Vũ Anh Thao trao chứng nhận đạt giải sơ khảo cho nhà báo Vũ Phong Cầm.

Báo Thái Bình đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố lần thứ 27 năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp”, diễn ra vào thời điểm Đảng bộ các tỉnh, thành phố trong cả nước vừa triển khai quán triệt, hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và đang khẩn trương chỉ đạo các bước chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đây là diễn đàn sinh hoạt chính trị lớn để báo Đảng các tỉnh, thành phố trong khu vực cùng đánh giá lại những việc đã làm, cùng trao đổi, chia sẻ để nhân rộng những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, góp phần vào thành công đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố; đồng thời tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Ban tổ chức hội thảo đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm như: Công tác chỉ đạo tuyên truyền về xây dựng Đảng, về đại hội Đảng các cấp như thế nào; Việc chọn cử phóng viên viết về xây dựng Đảng sao cho đúng người đúng việc; Làm thế nào để đổi mới, nâng cao tính hấp dẫn, thuyết phục trong các bài viết tuyên truyền về xây dựng Đảng; Khi tuyên truyền về vấn đề này, báo Đảng địa phương cần tập trung vào những vấn đề cụ thể gì (trước, trong và sau Đại hội)…

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng trước sáng kiến hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc thường niên (lần thứ 27, năm 2019); đặc biệt lần này được tổ chức tại Thái Bình trong bối cảnh địa phương có nhiều đổi mới và chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình và khẳng định để đạt được những kết quả đó, ngoài sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương; sự nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, còn có sự chung sức, đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước nói chung, Báo Thái Bình, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nói riêng.


Báo Thái Bình đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc mở rộng lần thứ 27, năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp”.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, Nguyễn Hồng Diên kêu gọi các nhà báo trong và ngoài tỉnh, thấm nhuần Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Vì vậy, hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ 27 năm 2019 với chủ đề “Báo Đảng tuyên truyền đại hội Đảng các cấp” là diễn đàn quan trọng, có tính thời sự và thực tiễn sâu sắc; là cơ hội để các báo Đảng địa phương chia sẻ về những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng nói chung, tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp nói riêng.

Đồng thời, trao đổi, thảo luận về những khó khăn, bất cập và các giải pháp, ý tưởng mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền, đặc biệt là cách xử lý hiệu quả các tình huống trong tuyên truyền cả trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần vào thành công của đại hội.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load