Thứ sáu 19/04/2024 22:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vợ chồng hốt hoảng vì 'vật thể lạ' rơi xuống ban công chung cư

08:57 | 14/08/2019

Muốn có văn minh chung cư thì phải loại bỏ ngay lối sống 'bạ đâu vứt đấy', vô ý thức, vô kỷ luật của một số cư dân.

LTS: Xã hội hiện đại, xu hướng ở chung cư cũng được nhiều người lựa chọn hơn. Nhưng trái với văn minh, tiện ích mà cuộc sống nơi đây mang lại, nhiều người dân ngán ngẩm và bất an vì ý thức giữ gìn vệ sinh chung của một số hộ dân còn quá kém.

Chúng tôi xin đăng bài viết của độc giả phản đối lối sinh hoạt này, mong nhận được nhiều tranh luận của bạn đọc góp phần xây dựng lối sống ở chung cư ngày càng tốt đẹp, văn minh hơn.

Xem những hình ảnh lột tả cảnh trần trụi về mặt trái cuộc sống ở chung cư hiện nay, tôi phải lắc đầu ngán ngẩm. Nếu là ở nông thôn, ở nhà riêng thì khác, anh chị thoải mái vứt rác, nhóm bếp than, nuôi gà vịt, phóng uế, cũng chẳng ai ý kiến. Nhưng ở chung cư, nơi mà lâu nay người ta vẫn coi là văn minh, thân thiện, nhiều tiện ích... thì những điều này lại gây phiền nhiễu, bức xúc.

Tôi cực kỳ ghét những người mang mác ở chung cư này nọ nhưng ý thức thì tồi hơn cả những người sống ở quê. Thử tưởng tượng xem, nếu bạn phải chịu đựng những thức rác bẩn từ nơi nào bay vào nhà, bạn có chịu đựng được không. Nếu gia đình bạn có khách đến chơi nhưng chẳng may, nhìn cái thang máy bị ai đó phóng uế, bạn có tức giận không. Hay lúc con bạn đang chơi ở sân chungc cư thì bị vật thể lạ nào đó rơi trúng người, bạn sẽ thế nào. Bạn có hàng tỷ đồng để mua chung cư nhưng không có lấy 1 đồng để mua ý thức sống. Như thế, bạn quá tồi.

Tôi có anh bạn thân, hai vợ chồng họ làm trầy trật gần 5 năm tiết kiệm được một khoản tiền kha khá định mua nhà đất. Nhưng rồi, nghe bạn bè, đồng nghiệp tỉ tê giới thiệu ở chung cư sống sạch sẽ, văn minh, yên tĩnh,... nên sau đó, họ quyết định mua chung cư. Giá của căn hộ ấy là 1,5 tỷ đồng, diện tích rộng 60 mét vuông (đã có nội thất cơ bản).

Về ở được vài tháng, chưa kịp sống thoải mái vui vẻ, vợ chồng họ phải dở khóc, dở cười với cái gọi là chung cư cao cấp.

Sáng nào, ban công của họ cũng ngập tràn "vật thể lạ' từ đâu bay đến. Khi thì vỏ bim bim, hộp sữa, khi tàn thuốc lá hút dở. Đau khổ hơn là có cả bao cao su của ai đó dùng xong vứt xuống vương vãi cả ban công.

Lúc đầu chị vợ cũng tặc lưỡi cho qua, nghĩ rằng có lẽ ai đó không may nhỡ tay, nhưng rồi sau đó, sự việc này cứ thường xuyên xảy ra khiến họ bắt đầu cảm thấy bất tiện, khó chịu.


Rác bẩn từ tầng bên trên vứt xuống ban công tầng bên dưới tại một chung cư Hà Nội.

Vấn đề nước sạch ở chung cư này cũng luôn là vấn đề nan giải. Mang mác ở chung cư tiền tỷ, có nước sạch chảy đến tận phòng, nhưng khi dùng mới tá hỏa nguồn nước ấy đen kịt hơn cả nước cống. Nhiều lần, các cư dân đứng lên đấu tranh đòi ban quản lý lắp lọc tổng để có nước sạch, nhưng chẳng ăn thua. Nước vẫn bẩn và hàng ngày họ vẫn phải dùng nước đó để phục vụ sinh hoạt.

Mỗi lần có ngày lễ, ngày tết, các hộ dân xung quanh còn chiếm dụng hành lang chung cư bày biện thức ăn la liệt ở khắp nơi. Người này hò người kia chẳng khác gì cái chợ.

Chuyện ‘vật thể lạ’ ở các tầng trên bay xuống sân chơi cũng xảy ra thường xuyên. Có lần, một cư dân đang đứng ở sân thì bị chiếc bỉm từ trên cao rơi trúng đầu. Khỏi phải nói, cư dân này khiếp đảm. Về sau, anh ta không dám bén mảng xuống sân chung cư nữa.

Chuyện bị muộn giờ làm vì tắc thang máy, đốt vàng mã trong căn hộ, chuyện chuông báo cháy không hoạt động, xe máy gửi tầng hầm bị kẻ gian lấy trộm…khiến cho cuộc sống nơi đây càng trở nên bất an. Họ ngẫm ra, sống ở chung cư như thế này thì không khác gì 'địa ngục'. Họ thật sự hối hận vì quyết định mua chung cư của mình.

Thế mới nói, ở chung cư hiện đại, đáng lẽ phải được hưởng các dịch vụ, tiện ích xứng tầm. Vậy mà đằng này lại nhếch nhác, bẩn thỉu đến thế.

Tôi mà là ban quản lý chung cư, tôi cấm tiệt những hoạt động này. Ngoài ra tôi còn phạt thật nặng những ai cố tình vi phạm. Bởi, họ là những ‘con sâu làm rầu nồi canh’, không những làm ảnh hưởng đến cư dân những tầng khác mà còn làm xấu mặt những người đang sinh sống ở chung cư. Nếu những cá nhân vi phạm đó không chịu thay đổi thì còn ai muốn ở chung cư nữa, còn đời sống văn hóa nữa... sẽ đi về đâu?

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả!

Theo Hoàng Huế(Cao Bằng)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load