Thứ bảy 20/04/2024 13:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Nhiều chuyển biến trong xử lý quảng cáo, tờ rơi trên địa bàn

09:55 | 19/04/2019

(Xây dựng) – Thời gian qua, với sự vào cuộc của các lực lượng chức năng TP Vĩnh Yên cùng với sở, ngành liên quan của tỉnh Vĩnh Phúc trong xử lý các số điện thoại quảng cáo, tờ rơi… tình trạng viết, vẽ, dán các thông báo, quảng cáo, phát tờ rơi tại các nhà chờ xe buýt, cột điện, tường nhà trên địa bàn đã giảm đáng kể, qua đó, góp phần xây dựng văn minh đô thị, tạo cho đô thị Vĩnh Yên luôn xanh – sạch – đẹp.

Bảng thông tin dành cho quảng cáo, rao vặt miễn phí đem lại nhiều lợi ích cho người dân. (Ảnh: Kim Ly)

Trên các tuyến phố của TP Vĩnh Yên, những nhà chờ xe buýt thường xuyên bị vẽ, viết, dán đủ thứ như giấy thông báo, tờ quảng cáo, tờ rơi... Nội dung chủ yếu là tuyển dụng lao động, khai trương quán ăn uống, giao bán số điện thoại đẹp, khoan cắt bê tông, vá xe… Việc làm này vừa gây mất mỹ quan của nhà chờ xe buýt nói riêng và văn minh đô thị nói chung; gây mờ hoặc mất các thông tin hoạt động của các tuyến xe lưu hành, điểm xuất phát, điểm đến…

Ông Hà Thanh Hùng - Trưởng phòng Văn hóa thông tin thành phố cho biết: Để khắc phục tình trạng trên, những năm qua, các cơ quan đơn vị có trách nhiệm ở Vĩnh Phúc đã cho người đi bóc gỡ, vệ sinh sạch các nhà chờ xe buýt và cảnh báo tại các nhà chờ xe buýt: “Nghiêm cấm dán quảng cáo rao vặt”.

Năm 2017, UBND TP Vĩnh Yên đã ban hành Văn bản số 1670 về việc xử lý quảng cáo rao vặt, quảng cáo rác trên địa bàn thành phố. Theo đó, công an thành phố có biện pháp xử lý đối với các số điện thoại rao vặt vi phạm, đặc biệt là các số điện thoại cho vay, hỗ trợ tài chính, vá xe... được vẽ, viết nhiều lần ở nhiều nơi trên địa bàn. Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp với các xã, phường tiến hành kiểm tra, xóa các loại hình quảng cáo rao vặt, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh xử lý vi phạm. Các phường, xã ra quân xóa các loại hình quảng cáo rao vặt trên các tuyến phố văn minh, tuyến đường tự quản, tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về việc xử lý vi phạm quảng cáo rao vặt, quảng cáo sai quy định...

Năm 2018, thành phố đã kiến nghị với Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cắt liên lạc của gần 200 số điện thoại thường xuyên quảng cáo rao vặt vi phạm.

Cùng với đó, TP Vĩnh Yên cũng cho xây dựng thí điểm các bảng thông tin dành cho quảng cáo, rao vặt miễn phí trên một số tuyến phố từ năm 2017. Sau một thời gian triển khai, người dân đã chủ động dán quảng cáo vào bảng thông tin, hạn chế tối đa việc dán tờ rơi, rao vặt ở những nơi công cộng; tình trạng kẻ, vẽ lên tường nhà của người dân cũng giảm đáng kể.

Từ năm 2017 đến nay, TP Vĩnh Yên đã lắp đặt 22 bảng thông tin dành cho quảng cáo, rao vặt miễn phí, gần các điểm chờ xe buýt, khu đông dân cư… Qua đó góp phần giữ gìn cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp, hình thành thói quen cho người dân dán, thông báo tuyển dụng, tiếp thị đúng nơi, đúng chỗ theo quy định.

Chị Nguyễn Thị Loan (Vĩnh Tường) cho biết: Việc xây dựng các bảng dán thông báo, quảng cáo miễn phí tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp có nhu cầu thông tin có địa điểm để dán, không phải dán bừa bãi khắp nơi, người dân cũng dễ dàng tiếp cận được thông tin.

Cùng với giải pháp xây dựng thí điểm các bảng thông tin dành cho quảng cáo, rao vặt miễn phí, trong thời gian tới, TP Vĩnh Yên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, không treo, dán quảng cáo trái quy định, tự giác bảo vệ tài sản công cộng, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, tạo cho Vĩnh Yên một diện mạo mới.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load