Thứ sáu 19/04/2024 05:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Xã Bồ Sao duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

22:34 | 17/07/2019

(Xây dựng) - Nhận thức rõ việc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đã khó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó hơn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bồ Sao đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững.


NTM đã làm cho đời sống người dân được nâng lên, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Xã Bồ Sao được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016. Những kết quả trong quá trình xây dựng NTM của xã đã làm cho cuộc sống người dân được nâng lên, những con đường làng, xóm đã được bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại. Từ khi xây dựng NTM đến nay, đường trục xã, liên thôn đã cứng hóa được 2,389km; đường trục thôn xóm dài 4,897km và đường ngõ xóm dài 6,195km đã được bê tông hóa.

Bên cạnh đó, nhà văn hóa xã và các thôn đều được xây dựng khang trang đảm bảo cho nhu cầu sinh hoạt tập thể của người dân. Tất cả các nhà tạm đã được kiên cố hóa, 5/5 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa, 5/5 khu dân cư của xã đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự, hệ thống Internet đến từng đường làng, ngõ xóm, môi trường được đảm bảo, 100% hộ dân được sử dụng nước sạch và được sử dụng điện thường xuyên, an toàn…

Ngay sau khi được công nhận xã NTM, Ðảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết chuyên đề bắt tay vào công tác nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả các tiêu chí NTM, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Xã đã triển khai quy hoạch các vùng chăn nuôi tập trung; phát triển các gia trại, trang trại; giảm dần chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán trong khu dân cư và ưu tiên phát triển chăn nuôi khép kín.

Song song với đó, xã cũng tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức; phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, tập trung huy động, lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn để đáp ứng yêu cầu xây dựng NTM hiệu quả và bền vững.

Trang Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load