Thứ năm 25/04/2024 17:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2019

22:38 | 16/06/2019

(Xây dựng) - Huyện Vĩnh Tường đang thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành tất cả các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM) để đạt chuẩn huyện NTM trong năm 2019.

NTM huyện Vĩnh Tường khởi sắc, 100% các tuyến đường được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận cho người dân phát triển kinh tế

Sau 8 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, huyện Vĩnh Tường có 21/26 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, 3/5 xã đang trong quá trình thẩm tra xét đề nghị NTM là Nghĩa Hưng, Tân Tiến và Kim Xá, 2 xã còn lại là Chấn Hưng và Yên Lập đều đạt 18/19 tiêu chí .

Chia sẻ với PV, đồng chí Nguyễn Xuân Phiến - Chủ tịch UBND xã Chấn Hưng cho biết: “Chấn Hưng đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM. Bên cạnh nguồn lực của địa phương, tranh thủ các cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng NTM của tỉnh và huyện, nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn cho các công trình xây dựng cơ bản, xã Chấn Hưng phấn đấu hoàn thành tiêu chí NTM đúng kế hoạch đã cam kết với UBND huyện”.

Đến nay, xã Chấn Hưng còn  tiêu chí NTM chưa đạt là cơ sở vật chất văn hóa. Trung tâm văn hóa thể thao xã đang gặp khó khăn trong công tác GPMB khi vẫn còn một số hộ chưa nhận đền bù. Đối với diện tích đã GPMB, xã đã san gạt và cố gắng hoàn thiện các hạng mục đảm bảo tiến độ và có nhà văn hóa cho nhân dân cùng tham gia sinh hoạt.

Bên cạnh đó, UBND huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thể thao phối hợp với các ngành liên quan của huyện tháo gỡ khó khăn trong công tác GPMB Trung tâm văn hóa thể thao xã Chấn Hưng giúp xã Chấn Hưng hoàn thành tiêu chí còn lại để cán đích NTM.

Cùng với xã Chấn Hưng, đến thời điểm này, xã Yên Lập cũng còn tiêu chí về cơ sở văn hóa chưa hoàn thành, tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền về cơ bản những khó khăn đối với tiêu chí còn lại đang được gấp rút hoàn thiện, và cố gắng sẽ hoàn thành NTM trong năm 2019.

Đồng hành cùng các xã trong giai đoạn nước rút này, UBND huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, các phòng, đơn vị, đoàn thể tăng cường nắm bắt tình hình tại các xã còn khó khăn để kịp thời có phương án tháo gỡ. Đối với tiêu chí cụ thể, giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa – Thông tin, Kinh tế - Hạ tầng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu huyện ban hành giá đất để xã Yên Lập thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng xây dựng các nhà văn hóa thôn; hướng dẫn các xã khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và tổ chức cưỡng chế đối với hộ không thực hiện bồi thường GPMB; tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, GPMB Trung tâm văn hóa  thể thao xã Chấn Hưng; đôn đốc hoàn thiện Trung tâm văn hóa thể thao, nhà văn hóa kiêm hội trường UBND xã Yên Lập.

Huyện Vĩnh Tường đặt mục tiêu năm 2019 sẽ hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Để thực hiện được mục tiêu này, huyện Vĩnh Tường tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao cuộc sống người dân để từ đó nhân dân đồng tình, tạo sự đồng thuận và sức lan tỏa trong dân để sớm hoàn thành, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM.

Trang Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load