Thứ năm 28/03/2024 21:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Dẫn đầu lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo về đất đai và công tác GPMB trong tháng 4/2019

11:35 | 22/04/2019

(Xây dựng) – Đó là kết quả tiếp công dân định kỳ tháng 4/2019, tại Thông báo số 90/TB – UBND ngày 12/4/2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, do đồng chí Nguyễn Văn Trì - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì và có sự tham gia của đại diện các sở, ngành, địa phương.


Cụm công nghiệp Đồng Sóc do UBND huyện Vĩnh Tường làm chủ đầu tư  có nhiều đơn thư về công tác GPMB.

Theo như thông báo, huyện Vĩnh Tường là địa phương có số lượng người gửi đơn khiếu nại, tố cáo nhiều nhất là 7 người, chủ yếu liên quan đến công tác đất đai và bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án của huyện.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, trong thời gian qua, huyện Vĩnh Tường được coi là điểm nóng của tỉnh Vĩnh Phúc về đơn thư liên quan đến công tác bồi thường và GPMB. Người dân đang bức xúc gửi hàng chục đơn thư tại những dự án như: Khu công nghiệp Chấn Hưng, đặc biệt người dân đang thắc mắc tiền bồi thường và GPMB tại Khu công nghiệp Đồng Sóc…

Cụ thể, ông Phùng Văn Lý đại diện cho hàng chục hộ dân ở khu 4, thị trấn Tứ Trưng, khiếu nại quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng cụm công nghiệp Đồng Sóc. Cụ thể: Trong quá trình thực hiện dự án chưa tổ chức họp dân, chưa lấy ý kiến về thu hồi đất. Mặc dù, chưa có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng ngày 27/6/2018, UBND huyện Vĩnh Tường đã tiến hành chi trả tiền bồi thường GPMB với nhiều hình thức khác nhau ép người dân nhận tiền bồi thường, ngoài ra, không công khai các bước trong việc thu hồi đất…

Cũng liên quan đến đất đai, hỗ trợ bồi thường GPMB là đơn khiếu nại, tố cáo của ông Trần Doãn Bộ, cùng nhiều hộ dân xã Phú Đa khiếu nại về việc thu hồi đất nông nghiệp và giao cho nhân dân làm nhà ở tại khu vực Ao Sén, Cửa Ngòi, Gốc Gạo, Đồng Roi, bồi thường, hỗ trợ không đúng quy định. Người dân không đồng ý với Kết luận số 1335KL – UBND ngày 10/8/2016 của UBND huyện Vĩnh Tường.

Bên cạnh đó, ông Hạ Văn Cấp, thôn 3 xã Vĩnh Sơn cũng có đơn thư, khiếu nại tố cáo với nhiều nội dung liên quan đến vấn đề quyết định thu hồi đất của UBND huyện Vĩnh Tường gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các sở, ngành.

Trước sự việc này, dư luận cũng đặt ra câu hỏi tại sao huyện Vĩnh Tường lại có số lượng người dân gửi đơn, thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai và hỗ trợ GPMB nhiều như vậy. Người đứng đầu huyện phải xử lý hay chịu trách nhiệm như thế nào khi thường xuyên để xảy ra những khiếu kiện như vậy?

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vấn đề có hay không những khuất tất trong quá trình thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Đồng Sóc.

Nhóm PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load