Thứ năm 25/04/2024 23:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án trọng điểm

15:22 | 23/01/2019

(Xây dựng) - Theo báo cáo, chủ đầu tư các dự án đều khẳng định đã nỗ lực vào cuộc, tích cực triển khai thực hiện để các hạng mục, công trình hoàn thành đúng tiến độ đã cam kết như: Dự án cải tạo, nâng cấp QL2B, đường từ nút giao lập thể đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến trung tâm huyện sông Lô và tuyến nhánh đi khu công nghiệp sông Lô I, Dự án Công viên cây xanh thuộc khu lễ hội Tây Thiên, Dự án đường song song với đường sắt tuyến phía Bắc và phía Nam…


Dự án đường vành đai 3 đang được các đơn vị tích cực triển khai đảm bảo đúng tiến độ. (Ảnh: Thanh Nga)

Tuy nhiên, hiện một số công trình đang bị chậm tiến độ do gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bàn giao mặt bằng giữa địa phương có dự án đi qua với chủ đầu tư, một số thủ tục hành chính còn kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ.

Trong khi đó, một số nhà thầu chính, nhà thầu phụ còn khó khăn về tài chính ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án, một số dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng (GPMB), diện tích đất nằm trong đất quốc phòng.

Ngoài ra, ảnh hưởng của tình hình thời tiết, các yếu tố kỹ thuật liên quan đến nền đất, độ lún đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công khiến một số dự án bị chậm lại.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình giao thông đúng tiến độ kế hoạch đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các đơn vị thực hiện bồi thường GPMB phối hợp với các chủ đầu tư và địa phương thực hiện giải quyết tháo gỡ khó khăn.

Đối với lãnh đạo các địa phương có dự án triển khai, phải thường xuyên chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tập trung tuyên truyền, phối hợp thực hiện GPMB các chương trình, dự án trên địa bàn. Đối với các Sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt thủ tục về đầu tư dự án, thủ tục liên quan đến GPMB, tái định cư... để đẩy nhanh tiến độ dự án; Phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, hướng dẫn chủ đầu tư, địa phương giải quyết các vướng mắc kịp thời. Sở, ngành nào chậm, gây khó khăn, các chủ đầu tư, địa phương phản ánh ngay với UBND tỉnh để chỉ đạo xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu khi lập dự án đầu tư, các chủ đầu tư cần lưu ý đầu tư khu tái định cư đi trước một bước. Nghiên cứu thực hiện đầu tư khu tái định cư trước cho các dự án, giao UBND các huyện chủ động nghiên cứu đề xuất dự án xây dựng các khu tái định cư phục vụ cho các dự án trên địa bàn.

Các địa phương, chủ đầu tư phải quyết liệt trong bồi thường GPMB, xây dựng hồ sơ pháp lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện để chủ động trong tổ chức cưỡng chế thu hồi đất nếu tổ chức, cá nhân cố tình không chấp hành quy định của pháp luật về đất đai…

Sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương trong công tác GPMB sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Văn Nhất

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load