Thứ sáu 29/03/2024 18:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Tập trung công tác bồi thường GPMB dự án Khu công viên, cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo

10:26 | 17/08/2019

(Xây dựng) - Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, thu hút du lịch, huyện Tam Đảo đã chủ trương đầu tư xây dựng nhiều dự án mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là dự án đầu tư xây dựng công trình khu công viên, cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo. Hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đang được tập trung triển khai đạt trên 80%.


Dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển du lịch huyện Tam Đảo ngày càng khởi sắc.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng công trình Khu công viên, cây xanh trung tâm huyện Tam Đảo được đầu tư nhằm hình thành một khu công viên cây xanh, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và tạo cảnh quan chung cho khu vực. Đồng thời, là nơi tổ chức các hoạt động chào mừng, kỷ niệm, sinh hoạt văn hoá, lễ hội và nơi sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc huyện Tam Đảo. Ngoài ra, dự án còn nhằm thu hút du lịch, là điểm nhấn cửa ngõ của khu du lịch Tam Đảo.

Dự án được xây dựng với quy mô 8,2878ha, nằm trên địa bàn xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, có tổng vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng, với các hạng mục như: Sân tập trung đông người, bãi đỗ xe, cây xanh, đường dạo; Đường giao thông và đường dạo quanh hồ; Hồ nước và cây xanh xung quanh; Sân khấu lát đá; Sân bê tông đấu nối với đường QL2B; Hai chòi nghỉ một tầng; Hệ thống thoát nước; Hệ thống cấp nước; Hệ thống chiếu sáng…

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác bồi thường, GPMB thực hiện dự án đạt kết quả cao, được sự chỉ đạo của UBND huyện Tam Đảo, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo đã phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong lĩnh vực này. Bên cạnh việc tiến hành đền bù GPMB theo đúng Luật Đất đai, để tránh vướng mắc từ phía người dân, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, tổ chức các cuộc họp dân tại địa bàn triển khai thực hiện dự án để giải đáp mọi thắc mắc của bà con. Về quá trình triển khai việc áp giá, công bố giá đền bù GPMB được thực hiện trên tinh thần công khai, minh bạch để bảo đảm quyền lợi cho các hộ dân trong vùng dự án.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tam Đảo cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền để người dân hiểu được mục đích của các dự án, từ đó đồng thuận, khẩn trương bàn giao mặt bằng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Công - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cho biết: Quan trọng nhất là đội ngũ cán bộ làm công tác GPMB cần thường xuyên trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm chắc các quy định liên quan của pháp luật, cùng với đó là phải kiên trì, khéo léo. Sau khi cơ quan chuyên môn đo đạc, kiểm đếm, phương án đền bù sẽ được chuyển lại cho nhân dân xem xét, cho ý kiến. Khi người dân không còn thắc mắc gì thì chúng tôi mới tiến hành đền bù hỗ trợ.

Đối với những hộ dân nào chưa hiểu, chưa chấp hành thì đại diện cơ quan chức năng của huyện, cán bộ MTTQ, các đoàn thể và người có uy tín ở khu dân cư xuống các hộ dân tuyên truyền, vận động, lần một không được thì sẽ tiến hành lần hai, lần ba... Qua đó, người dân được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, nắm được chủ trương, chính sách của Nhà nước, được giải đáp những khúc mắc một cách thấu đáo. Từ việc “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân tin tưởng, dân ủng hộ” mà nhiều dự án trên địa bàn đã được triển khai đúng tiến độ.

An Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load