(Xây dựng) - Liên tiếp trong thời gian qua, việc sản xuất, lắp ráp ô tô và tiêu thụ các sản phẩm ô tô Toyota, Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc tăng mạnh do các nhà sản xuất có chiến lược mới trong thay đổi mẫu mã xe, sản xuất thêm các dòng xe tiết kiệm nhiện liệu, xe nhỏ phù hợp với gia đình, điều chỉnh giá bán hợp lý để cạnh tranh trên thị trường.
Kiểm tra sản phẩm trước khi ra khỏi nhà máy tại công ty Toyota Việt Nam.
Trong năm 2015, hai nhà máy Toyota, Honda Việt Nam cùng đứng chân tại Vĩnh Phúc sản xuất được hơn 51.500 chiếc xe ô tô, tăng 23,3% so với năm trước; trong đó nhà máy Toyota sản xuất 44.500 chiếc và Honda Việt Nam sản xuất 7.029 chiếc ô tô các loại. Vios là dòng xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong năm 2015, doanh số của dòng xe này đạt 13.761 xe, tăng gần gấp đôi so với năm 2014, nâng tổng số bán tích lũy của xe Vios lên tơi 60.256 xe. Tiếp đó là xe Corolla với 5.926 xe được bán ra trong năm 2015, tăng 10% so với năm 2014, doanh số bán tích lũy của mẫu xe này lên xấp xỉ 56.000 xe; xe camry đạt 4.679 xe và đưa tổng số bán cộng dồn của mẫu xe này lên tới 42.300 xe,…
Sản xuất xe máy giảm mạnh.
Trong khi sản xuất và tiêu thụ ô tô dễ dàng, các sản phẩm xe máy lại gặp những trở ngại, khó khăn. Trong năm 2015, hai nhà máy Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam cùng tại Vĩnh Phúc sản xuất được 1.910.000 chiếc xe máy, giảm 15% so với năm trước; trong đó nhà máy Honda Việt Nam sản xuất 1.795.000 chiếc, giảm 16% so với năm 2014. Đây là năm thứ 3 liên tiếp mặt hàng xe máy sản xuất tại Vĩnh Phúc giảm mạnh tới hai con số.
Văn Nhất
Theo