Thứ sáu 29/03/2024 06:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2019

09:25 | 24/06/2019

(Xây dựng) – Với quyết tâm xây dựng Tam Dương trở thành huyện nông thôn mới (NTM) vào năm 2019, Ban chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng NTM của huyện đã sát sao chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp, giúp đỡ hướng dẫn UBND xã Đồng Tĩnh (xã duy nhất chưa đạt NTM) tháo gỡ khó khăn khẩn trương hoàn thành 04 tiêu chí còn lại.

Các nhà văn hoá thôn của xã Đồng Tĩnh đang được hoàn thiện, còn Trung tâm văn hoá xã đang được xã san ủi mặt bằng.

Tính đến thời điểm này, huyện Tam Dương đã có 11/12 xã đạt chuẩn NTM, chỉ còn xã Đồng Tĩnh đến nay mới hoàn thành được 15/19 tiêu chí xã NTM, 04 tiêu chí chưa hoàn thành là giao thông, cơ sở vật chất văn hoá, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, môi trường và an toàn thực phẩm.

Tính đến tháng 5/2019, xã Đồng Tĩnh đã hoàn thành được 6/7,5km đường giao thông nông thôn, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II/2019; 100% các tuyến đường giao thông trục thôn, ngõ xóm đủ điều kiện đạt chuẩn; còn giao thông trục chính nội đồng (GTNĐ) xã đã thi công gần 60% kế hoạch.

Về tiêu chí cơ sở vật chất văn hoá, trong năm 2019 xã phải hoàn thành 06 nhà văn hoá 06 thôn. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có 2 nhà văn hoá thôn Quan Trung và thôn Tự Do đang được hoàn thiện, còn nhà văn hoá của 4 thôn Nam Thịnh, Ngọc Thạch, Hợp Hoà, Long Hồ gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) do vướng mắc về mã đất, loại đất. Hiện UBND xã đã có văn bản xin ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường chờ được hướng dẫn. Công trình trung tâm văn hoá xã hiện xã đang cho san ủi mặt bằng, quyết tâm hoàn thành trong quý III/2019.

Để trở thành huyện NTM, huyện Tam Dương đang gấp rút để hoàn thành 3 tiêu chí là giao thông, môi trường và an ninh, trật tự xã hội. Với tiêu chí giao thông, huyện cần thi công hoàn thành 02 tuyến đường: Bảo Chúc – Hoàng Hoa – Tam Quan và Hướng Đạo – Thanh Vân.

Cùng với đó, UBND huyện đang quyết liệt chỉ đạo giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện hướng dẫn các xã rà soát, tổng hợp các cơ sở sản xuất, chế biến, dịch vụ, đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở phải ký cam kết về thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường.

Đồng thời, huyện cũng đang triển khai xây dựng và thực hiện Đề án thu gom và xử lý rác thải rắn trên địa bàn, nhất là rác thải có nguy hại cao cho môi trường. Đồng thời vận hành có hiệu quả Nhà máy xử lý chất thải tại thị trấn Hợp Hoà.

Tiêu chí về đảm bảo an toàn an ninh trật tự xã hội: Thời gian qua, tình hình an toàn an ninh trật tự xã hội luôn được đảm bảo, không có những tụ điểm phức tạp, không có cá nhân, tổ chức chống phá Đảng, chính quyền. Tuy nhiên đây là 1 tiêu chí “động” nên Ban chỉ đạo huyện đã giao Công an huyện tiếp tục tập trung quyết liệt chỉ đạo Công an xã thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự phấn đấu hoàn thành và đủ điều kiện đạt chuẩn vào quý III/2019.

Nhiều tuyến đường giao thông được mở giúp nhân dân đi lại, giao thương thuận lợi.

Với sự quyết tâm cao của Ban chỉ đạo huyện, sự phối hợp các phòng ban chuyên môn tháo gỡ khó khăn vướng mắc để UBND xã Đồng Tĩnh hoàn thành các tiêu chí còn lại, khả quan đến cuối năm 2019 huyện Tam Dương sẽ cán đích NTM.

Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load