Thứ sáu 19/04/2024 12:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Công an huyện Bình Xuyên dựa vào đâu để không khởi tố vụ án san phẳng trang trại của công dân?

14:01 | 21/10/2019

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kêu cứu của bà Trần Thị Minh Yên (thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) phản ánh việc trang trại của gia đình bà bị… san phẳng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, việc cơ quan Công an huyện Bình Xuyên không khởi tố vụ án khiến bà Yên phải viết đơn kêu cứu nhiều nơi.


Hình ảnh máy xúc vào san phẳng trang trại của bà Yên, khi bà Yên chưa được UBND xã Quất Lưu thanh lý hợp đồng nhưng đã cho người khác đấu thầu thuê đất (Ảnh do bà Yên cung cấp).

Cụ thể, bà Trần Thị Minh Yên cho biết: Năm 2006, bà Yên và con trai là Trần Trung Kiên nhận chuyển nhượng quyền lợi đấu thầu của ông Dương Văn Mùi thôn Vải, xã Quất Lưu diện tích 21.444,4m2 tại khu Đồng Gạch Gò, xã Quất Lưu để sản xuất trồng cây, chăn nuôi và được UBND xã Quất Lưu đồng ý. Bà Trần Thị Minh Yên sử dụng đất đúng mục đích, nộp phí, lệ phí đầy đủ cho UBND xã Quất Lưu. Tính đến nay, chưa lần nào bà Yên thanh lý hợp đồng với ông Mùi hay UBND xã Quất Lưu.

Nhưng từ ngày 27 - 28/01/2018, bà Dương Thị Tám thôn Vải, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên thuê anh Đinh Quang Tuấn mang máy ủi đến trang trại của bà Trần Thị Minh Yên để tàn phá nhiều cây cối hoa màu và cổng ra vào trang trại của bà, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Khi sự việc xảy ra, bà Trần Thị Minh Yên đã có đơn trình báo tới Công an huyện Bình Xuyên để giải quyết. Đồng thời cũng gửi clip video cảnh máy xúc vào san phẳng trang trại của bà cho các cơ quan chức năng làm bằng chứng.

Tuy nhiên, bà Yên bức xúc chia sẻ: “Với cơ quan công an huyện Bình Xuyên, do tôi tố giác tội phạm nên họ đã vào cuộc, nhưng thực sự không làm tôi tâm phục khẩu phục, họ tạm đình chỉ điều tra, khôi phục lại điều tra, gửi đến giám định hình sự Bộ Công an hình ảnh việc máy ủi phá hoại vườn để xin giám định thiệt hại (cho có thủ tục) để lấy kết quả là không kết luận được giá trị thiệt hại, khiến sự việc lại rơi vào im lặng?”.

Được biết, ngày 15/5/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã có Thông báo số 587/TB “Không khởi tố vụ án hình sự” do Thượng tá Vũ Duy Nhất ký với lý do: “Căn cứ Công văn số 149 ngày 01/10/2018 và Công văn số 215 ngày 24/12/2018 của Hội đồng định giá tài sản huyện Bình Xuyên không xác định được giá trị tài sản bị huỷ hoại do quá trình kiểm tra tại thực địa tài sản bị huỷ hoại không còn. Vì vậy, hành vi của bà Dương Thị Tám và ông Nguyễn Văn Hảo không cấu thành tội phạm”.

Clip bà Yên cung cấp cho Báo điện tử Xây dựng cũng cho thấy, máy xúc vào san phẳng vườn cây nhà bà Yên khi còn rất nhiều cây như: Bưởi, táo đang sai quả và nhiều loại cây khác.

Để làm rõ những nội dung đơn thư bà Trần Thị Minh Yên một cách khách quan, trung thực, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ làm việc với Thượng tá Vũ Duy Nhất - Phó trưởng Công an huyện Bình Xuyên. Tuy nhiên, Báo điện tử Xây dựng chỉ nhận được câu trả lời chung chung: “Công an huyện làm đúng các quy định khi có thông tin của nhân dân trong việc giải quyết vụ việc”.

Báo điện tử Xây dựng muốn được cung cấp các quyết định liên quan đến vụ việc, nhưng Thượng tá Vũ Duy Nhất từ chối, nói đã nộp hết cho Viện Kiểm sát…

Vậy kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an như thế nào, tại sao Công an huyện Bình Xuyên không căn cứ vào kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an mà lại căn cứ vào kết quả của Hội đồng định giá tài sản huyện Bình Xuyên để ra quyết định không khởi tố vụ án? Việc không cung cấp các văn bản, thông tin cụ thể của vụ việc cho báo chí của Công an huyện Bình Xuyên, cũng khiến dư luận hoài nghi về sự minh bạch của vụ việc.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load