Thứ bảy 20/04/2024 15:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vĩnh Phúc: Cầu Vân Tập xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

10:14 | 26/07/2019

(Xây dựng) – Cầu Vân Tập, xã Vân Hội (Tam Dương) nằm trên trục đường ĐT305, được xây dựng từ rất lâu. Hàng ngày, lưu lượng người và phương tiện qua lại đông đúc, đặc biệt vào những ngày cuối tuần. Nhưng hiện nay cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.


Cầu Vân Tập xuống cấp nghiêm trọng cần được cải tạo, nâng cấp khẩn cấp.

Cầu Vân Tập được xây dựng cách đây cũng hơn 20 năm do đoàn sinh viên thực tập của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (cơ sở Vĩnh Phúc) thi công. Cầu có chiều dài 16m, mặt cầu rộng 5m, bề rộng xe chạy 4,5m, toàn bộ phần mố cầu, lan can cầu làm bằng đá xây. Do bề rộng của cầu hẹp nên các phương tiện đi ngược chiều thường xuyên phải nhường nhau, đặc biệt là 2 xe trọng tải lớn.

Hơn nữa, cầu Vân Tập nằm trên trục đường Tỉnh lộ 305, là tuyến đường nối từ TP Vĩnh Yên đi các huyện Sông Lô, Lập Thạch nên lưu lượng người và phương tiện xe qua lại rất đông. Ngày qua ngày, cây cầu phải “oằn mình” gánh chịu trọng tải hàng trăm tấn.

Cộng với sự bào mòn của thời gian, thời tiết, hiện tại cây cầu đã bị lún sụt, bề mặt hai bên đầu cầu bị nứt vỡ tạo thành 2 khe rãnh, phần lan can bị ngửa sang 2 bên và các trụ rào chắn bằng bê tông đã nứt vỡ, một số chỗ chỉ còn trơ khung sắt. Có đoạn lan can cầu bị gãy, người dân gần đó phải lấy lốp xe đạp, cọc tre đan thành lan can cầu để tránh các phương tiện lao xuống kênh nước.

Với sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Vân Tập, tại các buổi tiếp xúc cử tri, nhân dân thôn Vân Tập đã kiến nghị cần sớm cải tạo cầu. UBND xã Vân Hội cũng đã nhiều lần kiến nghị lên huyện, lên tỉnh để nâng cấp, cải tạo cầu nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Thiết nghĩ, các cấp, các ngành liên quan cần sớm phê duyệt việc cải tạo nâng cấp cầu Vân Tập để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện khi di chuyển qua đây.

Một số hình ảnh xuống cấp của cầu Vân Tập:

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load