Thứ bảy 20/04/2024 09:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vinaconex hợp tác chiến lược cùng Hyundai E&C

15:53 | 21/05/2019

(Xây dựng) - “Mối quan hệ được thiết lập giữa Vinaconex – Hyundai E&C sẽ là tiền đề quan trọng cho việc hợp tác, gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa các bên để cùng hướng tới các mục tiêu phát triển trong tương lai”, đây là chia sẻ của ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Tổng Cty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) tại lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Cty và Huyndai E&C, tại Hà Nội vào chiều 20/5.

Việc hợp tác giữa Vinaconex và Huyndai E&C sẽ mở ra nhiều cơ hội cho hai bên

Việc hợp tác chiến lược lần này với Huyndai E&C cho thấy Vinaconex mong muốn xác lập một vị thế vững chắc với những đối tác tiềm năng về kinh nghiệm xây dựng, mạnh về nguồn vốn và có nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào, để cùng triển khai dự án ở Việt Nam và nước ngoài.

Vinaconex và Hyundai E&C có nhiều điểm tương đồng có thể hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển, nên hai bên đã bàn bạc về cơ hội hợp tác cùng phát triển trên cơ sở tận dụng và phát huy thế mạnh riêng của mỗi bên, để từ đó đi đến thống nhất về việc tổ chức buổi lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm ghi nhận và chính thức đánh dấu việc nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa các bên.

“Vinaconex đã hợp tác với nhiều tổ chức trong nước và thế giới, sắp tới sẽ mở rộng hợp tác hơn nữa để có tâm thế tốt, giúp đội ngũ lãnh đạo đủ năng lực đảm đương những công việc cao hơn. Việc hợp tác trong lĩnh vực xây lắp không đơn giản, cần tiềm lực tài chính và công nghệ hiện đại. Đối tác Huyndai E&C đã đáp ứng được điều này, nên chúng tôi mong muốn hợp tác giảm thiểu rủi ro gặp phải”, ông Thanh cho biết.

Ông Seo Sang Hoon – Phó Chủ tịch điều hành Hyundai E&C nhận định: “Đây là sự hợp tác chiến lược đầu tiên giữa 2 bên. Hyundai E&C đang muốn mở rộng thị trường ra các nước trên thế giới”.

Vinaconex được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản, với nhiều công trình, dự án quy mô tầm cỡ. Trong thời gian qua, Vinaconex đã không ngừng mở rộng tìm kiếm và phát triển quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư, tư vấn thiết kế, để có thể cùng hợp tác phát triển các dự án lớn của Tổng Cty trong tương lai; cũng như để Vinaconex có cơ hội được tiếp cận thông tin về các công trình, dự án trong lĩnh vực xây lắp, kinh doanh bất động sản trong và ngoài nước từ đó nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội thi công hoặc hợp tác phát triển.

Hyundai E&C là Cty xây dựng trực thuộc Tập đoàn Hyundai Motor, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1947, sau hơn 70 năm phát triển, Hyundai E&C đã trở Cty xây dựng đứng trong Top 25 thế giới theo danh sách của ENR-Engineering News-Record. Năm 1965, Hyundai E&C cũng là một trong số những Cty xây dựng Hàn Quốc đầu tiên có mặt tại thị trường nước ngoài.

Cty Hyundai E&C đã giới thiệu công nghệ kiến trúc vượt trội của Hàn Quốc ra toàn thế giới, thông qua rất nhiều các dự án thực hiện ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Đông Nam Á và Trung Đông. Một số dự án tiêu biểu của Hyundai E&C có thể kể đến như: Cầu Bangabandhu (Bangladesh), Suntec tower (Singapore), Sân vận động Quốc gia Qatar, Nhà máy điện nguyên tử Shin-hanul (Hàn Quốc)… Hiện nay, Hyundai E&C có hệ thống văn  phòng đại diện tại hơn 16 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hyundai E&C đã chứng minh năng lực của mình thông qua việc tham gia thực hiện các dự án lớn như: Nhiệt điện Mông Dương 1, tòa tháp Bitexco, khách sạn Marriott, sân Golf & khu nghỉ dưỡng Sông Giá tại Hải Phòng.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load