Thứ bảy 20/04/2024 02:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Yên (Bắc Giang): Xuất hiện nhóm côn đồ lạ mặt, đập phá hàng quán hành hung người dân

11:08 | 03/12/2019

(Xây dựng) – Theo đơn kêu cứu gửi đến Báo điện tử Xây dựng của các hộ dân sinh sống trên địa bàn xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, thời gian qua, bỗng dưng xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt đứng ra cản trở việc làm ăn của người dân. Những đối tượng này ngang nhiên đứng ra xin tiền “bảo kê”, nếu không được thì đập phá lều quán hoặc hành hung người khiến các hộ dân vô cùng hoang mang và phẫn nộ.

viet yen bac giang xuat hien nhom con do la mat dap pha hang quan hanh hung nguoi dan
Hàng quán của người dân bị nhóm đối tượng đập phá.

Trong đơn thư phản ánh gửi tới Báo điện tử Xây dựng, một số người dân thuộc thôn Hoàng Mai 3, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: Sau khi có dự án ôtô Đồng Vàng, đất sản xuất nông nghiệp của người dân bị thu hồi phục vụ dự án. Trong khi cuộc sống khó khăn, các vị trí đất xen kẹp và đất gia đình (đất của chính người dân bị thu hồi để phục vụ dự án – PV) dự án không dùng đến được người dân tận dụng trồng hoa màu, trồng rau phục vụ cuộc sống. Phần đất không canh tác được nhưng có vị trí thuận lợi thì bán nước giải khát, quà vặt phục vụ cho công nhân Khu công nghiệp.

Mọi việc của các hộ dân diễn ra yên bình thì có một nhóm đối tượng khoảng 20 người sử dụng các biện pháp côn đồ vào chiếm đoạt các vị trí đất đai đang canh tác sản xuất của người dân nhằm xây dựng các ki ốt bất hợp pháp cho thuê. Đặc trưng của các vị trí đất này là vị trí bờ mương thoát nước, hành lang lưới điện 35KV và 110KV không được phép xây dựng. Người dân đã kêu cứu tới chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết. Ngược lại, nhóm đối tượng này còn công khai xây dựng các công trình bất hợp pháp tại đây với quy mô rất lớn nhưng không có sự can thiệp, kiểm tra của chính quyền địa phương, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông N.V.K (69 tuổi), người đã bị nhóm người lạ mặt hành hung bức xúc cho biết, thấy người dân ở đó dựng lều, lán bán hàng nên chị ông K cũng tiến hành dựng sạp, tuy nhiên chỉ mới làm hôm trước thì hôm sau đã bị nhóm người lạ mặt đến đập phá. Nghe tin, ông K cùng vợ ra can ngăn thì bị nhóm đối tượng này hành hung, thậm chí nhóm người này còn đuổi ông K tới tận Nhà văn hóa thôn để đánh tới cùng, khiến ông K nằm tại chỗ. Sau đó, hai vợ chồng ông K phải đi viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Cũng theo ông K, diện tích đất này trên thực tế không còn là của người dân, tuy nhiên người dân cũng đã trồng rau, trồng chuối ở đây từ lâu, chỗ nào đẹp, thuận tiện thì được tận dụng để làm hàng, quán kiếm kế sinh nhai.

viet yen bac giang xuat hien nhom con do la mat dap pha hang quan hanh hung nguoi dan
Nhóm đối tượng này vô cùng manh động sẵn sàng hành hung cả những người nông dân “chân nấm tay bùn”.

“Ở đây mọi người chỉ làm tạm để kiếm kế sinh nhai, khi nào làm thì người dân sẵn sàng trả lại đất để phục vụ dự án. Bây giờ người dân cũng không còn nhiều đất để canh tác nông nghiệp nữa nên chúng tôi tận dụng để kiếm thêm tiền, trang trải cuộc sống”, ông K cho biết thêm.

Để tìm hiểu rõ hơn những phản ánh của người dân, PV Báo điện tử xây dựng đã trao đổi với ông Phùng Văn Trung - Chủ tịch UBND xã Hoàng Ninh, qua điện thoại vị này cho biết: “Sự việc này đã diễn ra được một khoảng thời gian, nhưng đến thời điểm này người dân mới dám ra trình báo. Về việc này đã giao cho Công an xã phối hợp với Công an huyện xác minh làm rõ. Hiện nay vẫn đang trong quá trình xác minh”.

Ông Lê Ô Pích - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cũng xác nhận, đã giao Công an huyện mời các đối tượng lên lấy lời khai và xác minh làm rõ sự việc. Khi nào có kết quả cụ thể sẽ tiếp tục thông tin.

Nằm ở cửa ngõ phía Tây của tỉnh Bắc Giang, huyện Việt là địa phương có rất nhiều thuận lợi để phát triển công nghiệp. Trong những năm qua, đây trở thành điểm đến rất tiềm năng, thu hút rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo nên những Khu, Cụm công nghiệp với quy mô lớn, giúp Việt Yên thay da đổi thịt từng ngày. Tuy nhiên, kéo theo sự phát triển đó, huyện Việt Yên cũng trở thành điểm nóng về an ninh trật tự của tỉnh Bắc Giang, đây là địa bàn hoạt động của nhiểu nhóm giang hồ với nhiều thủ đoạn tinh vi và rất manh động.

Trước những phản ánh của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang và huyện Việt Yên nhanh chóng làm rõ sự việc, xử lý các đối tượng đã hành hung người dân. Qua đó giúp người dân tin tưởng vào chính quyền và tính nghiêm minh của Pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load