Thứ sáu 29/03/2024 18:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Việt Trì (Phú Thọ): Chính quyền phường Nông Trang hiểu luật nhưng cố tình “quên luật”

10:07 | 19/04/2019

(Xây dựng) – Trong thời gian qua, việc đẩy mạnh tuyên truyền, xử lý lấn chiếm vỉa hè, lập lại trật tự, mỹ quan đô thị ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP Việt Trì là hợp lòng dân và cần được thúc đẩy, nhân rộng ra nhiều địa phương. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng trên tuyến đường Nguyễn Du, phường Nông Trang, TP Việt Trì tình trạng lấn chiếm vỉa hè diễn ra công khai và có “sự hậu thuẫn” của chính quyền phường.

Những thanh sắt được đóng cố định trên vỉa hè, việc làm sai trái của chính quyền phường Nông Trang ngang nhiên tồn tại.

Theo đó, vị trí cụ thể là một đoạn vỉa hè trước nhà văn hóa khu phố 2A được lắp cố định những thanh sắt trái với quy định của pháp luật nhưng ngang nhiên tồn tại.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, một số hộ dân sống quanh nhà văn hóa khu phố 2A phường Nông Trang bức xúc cho biết: “Chúng tôi không hiểu vì sao dọc các tuyến đường, tuyến phố khác không có việc lắp những thanh sắt cố định như vậy trên vỉa hè, chỉ có duy nhất tại khu phố chúng tôi sinh sống lại diễn ra tình trạng này. Khi lắp đặt vị trí những thanh sắt đó, chúng tôi cũng không được họp bàn và cũng rất nhiều lần kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền nhưng không nhận được câu trả lời. Bên cạnh đó, việc lắp đặt những thanh sắt ngang nhiên trên vỉa hè ở khu phố chúng tôi sinh sống cũng có nguy cơ gây mất an toàn cho các cháu nhỏ chơi đùa và những người dân khi đi qua khu vực này”.

Để tìm hiểu sâu rộng hơn về nội dung người dân phản ánh, phóng viên có buổi trao đổi trực tiếp với đồng chí Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Nông Trang. Vị này cho biết: “Việc lắp những thanh sắt trên vỉa hè trước cửa nhà văn hóa khu phố 2A là kiến nghị của trưởng khu 2A - bà Tào Thị Thơm với lý do để ngăn chặn các loại phương tiện ra vào nhà văn hóa, tránh ảnh hưởng đến mặt sân nhà văn hóa. Tôi biết việc cho lắp những thanh sắt đó trên vỉa hè là trái với quy định, nhưng đó là giải pháp tạm thời”.

Tuy nhiên khi phóng viên hỏi: Việc ngăn chặn các phương tiện vào sân nhà văn hóa đã có hàng ghế đá bao quanh đâu nhất thiết phải dùng kinh phí để lắp hàng rào sắt đó và tại sao biết là trái với quy định của pháp luật mà đồng chí vẫn làm, thì vị chủ tịch này im lặng và không trả lời.

Được biết, Phòng Quản lý đô thị TP Việt Trì đã nhắc nhở và yêu cầu về phía UBND phường Nông Trang phải phá bỏ hàng rào sắt để trả lại nguyên trạng vỉa hè như ban đầu cho người dân. Nhưng đến thời điểm hiện tại hàng rào sắt vẫn ngang nhiên tồn tại, vì vậy rất cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền để làm rõ việc làm sai trái nêu trên của UBND phường Nông Trang.

Trang Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load