Thứ sáu 26/04/2024 03:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Vận dụng định mức để lập dự toán cho dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May

16:39 | 23/06/2019

(Xây dựng) - Về việc vận dụng định mức cho công tác sản xuất kết cấu vòm thép ống để lập dự toán chi phí đầu tư xây dựng dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp - UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.


Phối cảnh cầu Cỏ May. (Nguồn: Internet)

Theo quy định tại Khoản 4, Điều 19, Nghị định 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì đối với các công việc xây dựng chưa có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được công bố hoặc đã có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được công bố nhưng chưa phù hợp với yêu cầu kỹ thuật, điều kiện thi công, biện pháp thi công cụ thể của công trình thì chủ đầu tư tổ chức xác định các định mức dự toán xây dựng mới, định mức dự toán xây dựng điều chỉnh hoặc vận dụng định mức dự toán tương tự ở các công trình đã và đang thực hiện làm cơ sở quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, đối với dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước thì chủ đầu tư phải báo cáo người quyết định đầu tư xem xét quyết định trước khi áp dụng.

Đối với dự án chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May, trường hợp các công việc: Sản xuất vòm thép, sản xuất liên kết ngang, sản xuất hốc neo có quy trình, thành phần công việc, điều kiện thực hiện, công nghệ thi công và yêu cầu kỹ thuật tương tự như quy trình, thành phần công việc công nghệ và điều kiện áp dụng như quy định tại định mức công tác sản xuất vòm thép, sản xuất liên kết ngang, sản xuất hốc neo (Mã hiệu AI.52131, Mã hiệu AI.52123, Mã hiệu AI.53131) đã được UBND TP Hà Nội ban hành tại Quyết định số 7224/QĐ-UBND ngày 30/12/2014 (như Văn bản số 109A/CV.QLDA ngày 12/3/2019) thì chủ đầu tư có thể vận dụng các định mức trên để lập dự toán công tác sản xuất kết cấu vòm thép ống của dự án Chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May. Trường hợp dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước thì theo quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 19, Nghị định 32/2015/NĐ-CP chủ đầu tư phải báo cáo người quyết định đầu tư xem xét quyết định trước khi áp dụng.

Đối với công việc có tính đặc thù riêng của địa phương chưa có trong hệ thống định mức đơn giá xây dựng được công bố thì UBND tỉnh căn cứ vào phương pháp xác định định mức theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tổ chức lập và công bố định mức định mức cho công việc đặc thù sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng như quy định tại Khoản 2, Điều 19, Nghị định 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load