Thứ năm 28/03/2024 23:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ứng dụng công nghệ dầm sàn dự ứng lực trong dự án công nghiệp

14:39 | 09/09/2019

(Xây dựng) – Đây là nội dung chính buổi hội thảo “Công nghệ dự ứng lực của VSL trong xây dựng các dự án công nghiệp” do Cty TNHH VSL phối hợp với Cty HD E&C tổ chức tại TP Hồ Chí Minh cuối tuần qua

 


Dự án nhà máy Nitori (KCN Phú Mỹ 3 tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu) có nhịp 12.5m, thi công 53 ngày cho 66,700m2.

Theo các chuyên gia, lợi ích của việc áp dụng công nghệ dự ứng lực vào trong xây dựng các sàn công nghiệp bê tông, cốt thép dự ứng lực nhịp lớn và sàn bê tông dự ứng lực (không sử dụng cốt thép) trên nền đất có thể tiết kiệm vật liệu, rút ngắn tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng và tuổi thọ công trình. Ngoài ra, còn giúp chi phí xây dựng đạt mức hợp lý nhất và giảm thiểu rủi ro khí thải CO2, đảm bảo môi trường.

Ông Trần Đức Lân – Tổng Gíam đốc Cty TNHH VSL Việt Nam cho biết: Với kinh nghiệm hơn 63 năm xây dựng phát triển các dự án trên toàn cầu, VSL đã nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm công nghệ đáp ứng nhu cầu hiện đại trong xây dựng công nghiệp.

“Sản phẩm dự ứng lực của VSL tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu về kỹ thuật, chất lượng, an toàn, sức khỏe môi trường. Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao được đào tạo bài bản, VSL đã và đang tham gia thiết kế, xây dựng thành công nhiều dự án tại Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới. Việc sử dụng công nghệ dầm sàn dự ứng lực áp dụng cho kết cấu sàn công nghiệp khẩu độ lớn, mang lại hiệu quả trong công việc tiết kiệm vật liệu sàn và nền móng, rút ngắn tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng tuổi thọ công trình…”, ông Lân chia sẻ.

Ông Hoàng Anh Đạt - Chủ tịch HĐQT, Tổng Gíam đốc Cty HD E&C cũng cho biết: Việc rút ngắn tiến độ là ưu tiên hàng đầu trong xây dựng nhà xưởng, nhất là việc ép cọc trên nền đất yếu vừa tốn kém, vừa ảnh hưởng đến tiến độ đưa vào khai thác của nhà đầu tư. Theo đó, ứng dụng công nghệ dự ứng lực trên nền đất sẽ đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư về tiến độ và chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, giải pháp sàn bê tông dự ứng lực trên nền đất áp dụng rất hiệu quả cho các sàn công nghiệp chịu tải trọng nặng, kho bãi chứa container, kho đông lạnh, bến cảng, đường băng, bãi đỗ, sân bay, trạm thu phí…

“Công nghệ dầm sàn dự ứng lực áp dụng cho kết cấu sàn công nghiệp khẩu độ lớn mang lại hiệu quả trong việc tiết kiệm vật liệu sàn và nền móng, rút ngắn tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng tuổi thọ bền vững cho công trình…”, ông Đạt nhấn mạnh.

Với ưu điểm vượt trội về khả năng chịu tải trọng nặng, độ bền cao, ít khe nối, độ bằng phẳng cao, thời gian thi công nhanh (thiết bị nặng có thể chạy trực tiếp trên sàn ngay sau khi căng kéo dự ứng lực) và hạn chế nứt, công nghệ sàn dự ứng lực trên nền đất đã được VSL thiết kế, thi công rất phổ biến tại nhiều dự án công nghiệp ở các nước như Argentina, Australia, Indonesia, Trung Quốc…

Điển hình sàn dự ứng lực trên nền đất xây dựng cho khu bến cảng sanwon dock ở Melbourne Australia, sàn dự ứng lực trên nền đất xây dựng cho nhà xưởng, kho đông lạnh Oxford, Australia... và một số dự án nhà công nghiệp tại Việt Nam ứng dụng công nghệ dự ứng lực gồm: Sankyu Logistic Factory, Nitori Phase 1, Nippon Chemiphar, Ree Tech…

Theo báo cáo, Việt Nam hiện có 326 khu công nghiệp với tổng diện tích 95.500ha, trong đó 251 khu công nghiệp đã hoạt động với gần 61.000ha, lấp đầy 74%; 75 khu công nghiệp với 29.300ha, đang xây dựng và đền bù, giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, còn có 17 đặc khu kinh tế duyên hải cung cấp 845.000ha. Nhu cầu về xây dựng các nhà máy dự kiến bùng nổ với sự đổ bộ ồ ạt của các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng đất vào mục đích hoạt động khoáng sản

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có Quyết định số 693/QĐ-UBND cho phép Công ty Cổ phần Hải Giang San được gia hạn sử dụng 6.453m2 đất tại khu vực Núi Nấy (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân) vào mục đích hoạt động khoáng sản.

  • Quảng Nam: Công ty TNHH Phước Minh được cho phép thăm dò khoáng sản vàng gốc tại Bãi Ruộng

    (Xây dựng) – Công ty TNHH Phước Minh được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép thăm dò khoáng sản trong diện tích 1,01ha với thời hạn 20 tháng tại Bãi Ruộng, thôn 2, xã Phước Thành, huyện Phước Sơn.

  • Quảng Ngãi: Phê duyệt tiền cấp quyền khai thác mỏ đất Núi Bé

    (Xây dựng) – Mỏ đất Núi Bé thuộc xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa), có diện tích 7,34ha, trữ lượng được phê duyệt đưa vào thiết kế khai thác gần 280.000m3 đang được tức tốc cho “ra lò” để phục vụ dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

  • Sơn Tín Phát - đơn vị chuyên phân phối ngói bitum hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Sơn Tín Phát là một trong những đơn vị thi công và cung cấp các sản phẩm tấm lợp bitum chất lượng cao tại Việt Nam. Với sứ mệnh luôn mang đến trải nghiệm chất lượng cho khách hàng. Chính vì vậy mà đây được xem là đơn vị đối tác quan trọng trong nhiều công trình xây dựng lớn nhất miền Trung. Để có thể hiểu thêm về đơn vị Sơn Tín Phát này, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây.

  • Quảng Nam: Đấu giá 22 mỏ đất san lấp và cát, đá làm vật liệu xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam sẽ thực hiện đấu giá 14 mỏ đất san lấp tại các huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Phú Ninh, Tiên Phước, Phước Sơn. Ngoài ra, đấu giá 6 mỏ cát tại huyện Tây Giang và thị xã Điện Bàn và 2 mỏ đá làm vật liệu xây dựng thông thường tại huyện Phú Ninh và huyện Tây Giang.

  • Tìm hiểu về cửa nhựa gỗ composite thương hiệu SaiGonDoor

    (Xây dựng) - Cửa nhựa gỗ composite hiện nay đang là một lựa chọn lý tưởng cho các không gian sống hiện đại, chúng kết hợp được tính thẩm mỹ và độ bền vững. Nhờ vào tính linh hoạt và đa dạng của sản phẩm này, cửa nhựa composite đã được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, từ cửa chính của căn nhà đến cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh, thậm chí là cửa sổ. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên của vân gỗ và tính năng ưu việt của nhựa làm cho cửa nhựa gỗ composite trở thành một giải pháp hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bạn đang có nhu cầu tìm mua cửa nhựa gỗ composite thì Saigondoor sẽ là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm các sản phẩm, mẫu mã về cửa nhựa gỗ composite.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load