Thứ năm 25/04/2024 19:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tuyên Quang: Minh bạch xét duyệt hồ sơ tại dự án cấp nước sử dụng vốn vay của Ngân hàng thế giới

12:02 | 25/05/2019

(Xây dựng) - Dự án cấp nước sạch được triển khai tại xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang do Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư, có tổng giá trị gần 20 tỷ đồng với nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) tới 90%. Trong quá trình thực hiện các bước như: Thẩm tra, thẩm định dự toán và đấu thầu cho dự án này luôn tuân thủ quy định của pháp luật về các bước thẩm định hồ sơ, mời thầu và đấu thầu công khai.


Dự án đang được triển khai đảm bảo tiến độ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, dự án cấp nước sạch sử dụng nguồn vốn vay của WB được UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt và giao cho Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang) làm chủ đầu tư với mục đích đầu tư xây dựng dự án đảm bảo cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt cho trên 1.000 hộ gia đình và các cơ quan trường học thuộc xã Ninh Lai, huyện Sơn Dương.

Để triển khai thực hiện dự án này, ngày 7/6/2018, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang đã ký Quyết định số 143/QĐ-TTN thành lập tổ chuyên gia lựa chọn nhà thầu các gói thầu thực hiện. Sau khi tiến hành thông báo đấu thầu rộng rãi, công khai qua mạng gói thầu này, ngày 4/3/2019, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành thực hiện đóng thầu và mở thầu với sự tham gia đánh giá của tổ chuyên gia lựa chọn nhà thầu. Tiếp đó, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành mở thầu và lựa chọn nhà thầu có năng lực để tiến hành thi công dự án có sự chứng kiến của đại diện các Sở, ban, ngành cùng các đơn vị chức năng.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Văn Toàn - Giám đốc Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trong quá trình thẩm duyệt hồ sơ, thông báo mời thầu, mở thầu luôn đảm bảo khách quan, minh bạch. Bên cạnh đó, hồ sơ dự thầu của doanh nghiệp được thực hiện nghiêm túc về năng lực tài chính, kinh nghiệm, kỹ thuật, nhân sự. Doanh nghiệp được chọn cũng là một trong các đơn vị thi công lớn có nhiều công trình khắp các tỉnh trên cả nước chứ không riêng chỉ dự án tại tỉnh Tuyên Quang.


Hồ sơ được thực hiện nghiêm túc đảm bảo theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ các dự án có nguồn vốn vay của WB tài trợ ở tỉnh Tuyên Quang được thực hiện nghiêm túc, mà nguồn vốn này được triển khai tại các tỉnh khác như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Phú Thọ… đều được các chủ đầu tư lựa chọn và thẩm định kỹ từng khâu. Điều này sẽ mang lại niềm tin cho WB và từ đó có thể sẽ còn nhiều dự án, công trình trên khắp cả nước được tiếp cận nguồn vốn này trong thời gian tới, góp phần mang lại sự phát triển cho địa phương và lợi ích cho người dân.

Báo điện tử Xây dựng tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Tâm Sáng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load