Thứ sáu 29/03/2024 17:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trường HHT: Khánh thành phòng thử nghiệm Hệ thống Điều hòa không khí công nghệ mới

14:27 | 18/07/2019

(Xây dựng) – Chiều 17/7, tại Hà Nội, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành phòng thử nghiệm Hệ thống Điều hòa không khí công nghệ mới của Tập đoàn Wasserkabel.


Ông Edgar Rinkevics - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Latvia.

Tham dự Lễ cắt băng khánh thành có ông Edgar Rinkevics - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Latvia, cùng đoàn công tác Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà Latvia; ông S.Shovkoplias - Đại sứ Ukraine tại Việt Nam; TS Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng trường HHT; đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên trường HHT.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, Nhà trường đã được tổ chức Quacert cấp chứng nhận ISO 9001:2015, đã được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Cộng hoà liên bang Đức và của Newzealand và trở thành thành viên Hiệp hội Dạy nghề châu Âu – EVBB. Là cơ sở đào tạo đầu tiên của cả nước thực hiện “tuyển sinh là tuyển dụng”, ký hợp đồng đào tạo với sinh viên và phụ huynh đảm bảo “100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm”. Để thực hiện được điều đó, Nhà trường đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 400 các trường học, doanh nghiệp, tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài nước để đào tạo; tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp ra trường; sinh viên học thực hành, thực tập; hợp tác nghiên cứu, sản xuất sản phẩm, chuyển giao khoa học công nghệ… mà điển hình là sự hợp tác với Tập đoàn Wasserkabel Baltic.

Tập đoàn Wasserkabel có trụ sở tại Latvia là Tập đoàn chuyên sản xuất và cung ứng các sản phẩm Điện lạnh và Hệ thống Điều hòa không khí tại châu Âu theo xu hướng toàn cầu, hướng tới sử dụng năng lượng bền vững hơn.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Tập đoàn Wasserkabel ngày 11/6/2018 tại Berlin - Cộng hoà Liên bang Đức, sau 1 thời gian cùng nhau triển khai, lắp đặt và vận hành thử nghiệm. Đến nay, Hệ thống Điều hoà với công nghệ mới khác biệt với công nghệ truyền thống đã được đưa vào sử dụng nhằm hỗ trợ đào tạo cho giáo viên, sinh viên nghề Điện lạnh về vận hành, lắp đặt Hệ thống Điều hòa không khí theo công nghệ tiên tiến trên thế giới và phối hợp với HHT trong việc thương mại hóa sản phẩm cho Tập đoàn Wasserkabel.


TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng trường HHT.

Phát biểu tại Lễ cắt băng khánh thành TS Phạm Xuân Khánh – Hiệu trưởng trường HHT chia sẻ: “Tôi hy vọng, các quý vị đại biểu, khách quý trong căn phòng này cảm nhận được tính năng ưu việt của Hệ thống Điều hoà không khí này.

Công trình hợp tác của Wasserkabel và HHT là một điển hình về mô hình đào tạo gắn với doanh nghiệp trên cơ sở 2 bên cùng có lợi trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Sự có mặt của Wasserkabel tại Việt Nam sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước Việt Nam và Latvia”.


Các đại biểu cắt băng khánh thành phòng thử nghiệm Hệ thống Điều hòa không khí công nghệ mới.

Hệ thống Điều hòa không khí công nghệ mới được xây dựng với hệ thống màng mao dẫn nước bao gồm các màng mao dẫn, thiết bị truyền động, ống nối, phụ tùng, thiết bị đo lường bị điều khiển hiệu suất hệ thống, bộ trao đổi nhiệt, nguồn năng lượng. Màng mao dẫn nước được làm từ polypropylene – nhựa chất lượng cao, thân thiện với môi trường và an toàn với đặc tính vật lý tuyệt vời.

Hệ thống màng mao dẫn nước được áp dụng cho cả nước chức năng làm mát lẫn giảm độ ẩm hoặc sưởi ấm, một hệ thống đơn lẻ có khả năng sưởi ấm và làm mát. Hệ thống màng mao dẫn nước tuầ hoàn nước dưới áp suất 2-3bar; hệ thống chỉ cần được đổ đầy 1 lần duy nhất.

Hệ thống màng mao dẫn nước có thể kết nối với nguồn năng lượng tự nhiên như: Sông, hồ… cung cấp hiệu quả năng lượng tuyệt vời cho hệ thống.

Hệ thống Điều hòa không khí công nghệ mới của Tập đoàn Wasserkabel giúp làm mát và giảm độ ẩm, giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng và đảm bảo khí hậu trong toà nhà, trong phòng thoải mái hơn. Đó là những yếu tốt quan trọng đối với nền kinh tế và người dân Việt Nam.

Trường HHT là công trình chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội được TP Hà Nội đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Khánh Hòa – Quang Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load