Thứ năm 25/04/2024 17:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Triển lãm mặt dấu hỏi: Vui Trung thu cùng nhóm G39

09:00 | 10/09/2019

(Xây dựng) - Ngày 13/9 tới đây tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm mặt dấu hỏi. Đây là sự kiện nghệ thuật vui Trung thu của nhóm G39, tất cả số tiền có được từ việc bán các tác phẩm mặt nạ sẽ được góp vào Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp.

Triển lãm gồm 20 tác phẩm mặt nạ của 7 họa sỹ: Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Hồng Phương, Quốc Thắng, Phạm Trần Quân, Nguyễn Minh Hiếu, Lê Thiết Cương. Đây không chỉ là vẽ trên mặt nạ bằng giấy bồi theo lối truyền thống mà còn vẽ trên mẹt, nia, nón, thớt, quạt giấy, đèn mặt trăng…

Triển lãm có tên là mặt dấu hỏi bởi có những người trong đời vì lý do nào đó mặt họ luôn phải là mặt nạ, họ không cần đeo mặt nạ nữa. Cũng thường thấy trong đời sống không chỉ có mặt nạ người mà có cả mặt nạ con vật: Trâu, khỉ, lợn… Hoặc mặt nạ không chỉ là đeo mặt nạ có sẵn, mà vẽ một gương mặt nào đó trực tiếp lên mặt như trong tuồng. Hóa trang mặt trong tuồng đã là một môn nghệ thuật độc đáo. Cũng trong sân khấu truyền thống, ngoài tuồng, hình thức mặt nạ còn được dùng trong Múa trò Xuân Phả ở Thanh Hóa. Các thầy cúng thầy mo ở các tộc người thiểu số cũng dùng mặt nạ gỗ khi hành lễ…

Mặt dấu hỏi còn với nghĩa là thoát ra khỏi mặc định mặt nạ chỉ gắn với Tết Trung thu mà bước sang một vùng tự do hơn. Vẽ acrylic trên mặt nạ của các họa sỹ là cách đưa nghệ thuật hiện đại vào một loại hình truyền thống. Mặt nạ còn là nơi để hiện đại và truyền thống gặp nhau, đối thoại cùng nhau và như vậy thì mặt nạ không chỉ để đeo lên mặt mà mặt nạ còn là một bức tranh, có thể treo lên tường, trưng bày, trang trí nội thất.

Bên cạnh triển lãm còn có mặt nạ bày sẵn để khách tham quan có thể vẽ cùng các họa sỹ. Một số khách mời tình nguyện sẽ được các họa sỹ vẽ trực tiếp lên mặt trong buổi khai mạc…

Nhóm thiện nguyện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts) là một nhóm những người bạn quen biết nhau và cùng gặp nhau ở tấm lòng thiện nguyện thích làm từ thiện và mong muốn được chia sẻ vật chất với các cháu thiếu nhi bị bệnh hiềm nghèo ở các bệnh viện song có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kinh phí hoạt động của quỹ chủ yếu là do các thành viên trong nhóm đóng góp. Hoạt động chính của quỹ là một năm tổ chức 3 chương trình thiện nguyện đến tận giường bệnh của các em thiếu nhi, trao quà chủ yếu bằng tiền mặt hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu và Tết Nguyên đán.

Mỗi một chương trình từ thiện đến giường bệnh nhóm sẽ chi từ 100 triệu đến 170 triệu tuỳ theo đóng góp của các thành viên.

Nhóm đã tồn tại hoạt động được 4 năm nay dưới sự điều hành của chị Hải Yến - Giám đốc Cty TNHH Hadico và nhà báo Lê Thị Như Bình - Báo Văn nghệ công an).

Triển lãm mặt dấu hỏi kéo dài từ 13/9 - 23/9

Địa điểm: Laca Café, 24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mọi thông tin về sự kiện: [email protected] / 0902 209 039.

 

Huyền Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load