Thứ năm 25/04/2024 16:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng:

Trao Giải thưởng Kiến trúc Sao biển 2015

11:31 | 05/10/2015

(Xây dựng) - Trong chương trình tổ chức Hội thảo nhân ngày Kiến trúc thế giới, chiều ngày 04/10, Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng tổ chức trao giải thưởng Kiến trúc Sao biển 2015 cho các KTS trẻ và sinh viên kiến trúc của các trường ĐH tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.


Đồ án đạt giải Nhất dành cho sinh viên kiến trúc.

Theo đó, Trần Thái Sơn, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã đạt giải Nhất dành cho sinh viên kiến trúc với đồ án tốt nghiệp Nhà ở làng chài Phước Hải - Cửa Đại, Hội An - thích  ứng  với BĐKH. Đồ án Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam của nhóm KTS trẻ Văn phòng 1+1>2 Hà Nội đạt giải nhất dành cho kiến trúc sư trẻ.

Sau gần 9 tháng phát động giải thưởng Kiến trúc Sao biển lần thứ nhất dành cho kiến trúc sư trẻ dưới 40 tuổi và các sinh viên chuyên ngành kiến trúc của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Ban tổ chức giải thưởng đã nhận 33 đồ án tham gia dự thi.

Ông Tô Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Đà Nẵng cho biết: Giải thưởng Kiến trúc Sao biển 2015 được phát động nhằm tuyên dương các đồ án của KTS trẻ, sinh viên chuyên ngành kiến trúc đã có ý tưởng sáng tạo mới, tạo hình kiến trúc thẩm mỹ cao và giải pháp tổ chức công năng hợp lý. Các đồ án thể hiện được sự hài hòa mối quan hệ giữa công trình với cảnh quan xung quanh. Phát huy giá trị văn hóa địa phương và có ý nghĩa kinh tế xã hội. Đồng thời thể hiện được ý thức thiết kế với biến đổi khí hậu phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững.

Trao đổi với chúng tôi, sinh viên Trần Thái Sơn đạt giải Nhất đối với đồ án Nhà ở làng chài Phước Hải - Cửa Đại, Hội An - thích  ứng với BĐKH cho biết: Sinh ra ở miền Trung nơi thường xuyên xảy ra bão, lũ nên từ nhỏ đã chứng kiến những khó khăn vất vả của người dân chống chọi với thiên tai. Ngay từ nhỏ đã muốn làm một điều gì đó để giảm thiệt hại cho người dân, giúp người dân có thể chống chọi được với thiên tai. Khi vào học tại Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, với sự giúp đỡ của các thầy cô đã giúp em thực hiện được điều ấp ủ này.

Sinh viên Trần Thái Sơn hiện là sinh viên năm cuối của Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Liên tục trong 5 năm qua, Trần Thái Sơn luôn đạt học lực khá. Với đồ án được giải lần này, Trần Thái Sơn sẽ đem dự thi giải thưởng Loa Thành 2015.

Giải dành cho sinh viên kiến trúc:

• Giải Nhất thuộc về đồ án Nhà ở làng chài Phước Hải - Cửa Đại, Hội An - thích  ứng với BĐKH của sinh viên Trần Thái Sơn - Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

• Giải Nhì thuộc về đồ án Làng bảo trợ trẻ em vùng cao Nam Giang, Quảng Nam của sinh viên Trần Nguyễn Quan Tình - Đại học Bách Khoa Đà Nẵng

• Hai giải Ba thuộc về đồ án Trung tâm VHCĐ Đồng bào dân tộc thiểu số Hiệp Đức - Quảng Nam của sinh viên Huỳnh Kim Tùng - Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và đồ án Nhà ở cho người dân vùng bão lũ  của sinh viên Phan Đức Quang - Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

• Hai giải Khuyến khích thuộc đồ án Trung tâm sinh hoạt văn hóa thành phố  Đà Nẵng của sinh viên Nguyễn  Văn Tùng - Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và đồ án Game Center của sinh viên Nguyễn Vĩnh Tuấn -  Đại học Duy Tân

Giải dành cho kiến trúc sư trẻ:

• Giải Nhất thuộc đồ án Nhà cộng đồng xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam của KTS trẻ Văn phòng 1+1>2 Hà Nội

• Giải Nhì thuộc đồ án Tòa nhà văn phòng Công ty Tin học Phi Long, Công ty Kiến trúc & Xây dựng Ciar.

• Hai giải Ba thuộc về đồ án Khu dân cư và dịch vụ phía Bắc hồ sinh thái Đống Đa - Quy Nhơn, Bình Định của Công ty MIA và đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng khu dịch vụ ĐT và dân  cư Đông Bắc N. Hòa - Khánh Hò của Viện Quy hoạch ĐT  & NT Quốc gia - Bộ Xây dựng.

 

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load