Thứ tư 24/04/2024 05:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Trao giải cuộc thi “Chung tay kiến tạo nhà ở nông thôn Việt Nam”

14:45 | 17/06/2019

(Xây dựng) – Ngày 14/6 tại Hà Nội, được sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tạp chí Kiến trúc đã phối hợp với diễn đàn Mái đẹp nhà sang tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc “Chung tay kiến tạo nhà ở nông thôn Việt Nam”.


Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Phan Công Hùng ở hạng mục dự thi Nhà ở miền Bắc.

Cuộc thi được phát động từ tháng 11/2018, hướng tới việc kết nối các kiến trúc sư (KTS), đơn vị tư vấn thiết kế và các chủ đầu tư, nhà thầu trên toàn quốc cùng chung tay sáng tạo các mẫu nhà ở phù hợp với từng vùng miền, ứng dụng các giải pháp xanh phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu mà vẫn giữ được những nét văn hóa đặc trưng.

Trong khuôn khổ cuộc thi, Ban tổ chức đã tổ chức với nhiều hội thảo, tọa đàm thu hút được sự tham gia của đông đảo các KTS, các chi hội KTS trên toàn quốc. Cuộc thi thực sự trở thành sân chơi chuyên môn hữu ích, nơi giao lưu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm của giới KTS và cộng đồng.

Sau nửa năm phát động, Ban tổ chức đã nhận được 184 bài dự thi đúng hạn và được phân loại theo chủ đề gồm nhà ở miền Bắc có 54 bài, nhà ở miền Trung 65 bài, nhà ở miền Đông Nam Bộ 7 bài, nhà ở miền Tây Nam Bộ 27 bài, không đăng ký chủ đề 31 bài.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Tấn Vạn cho biết, từ nhiều năm nay, nhà ở nông thôn vẫn luôn là mảng đề tài được nhiều KTS quan tâm. Hội KTS Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút các KTS tham gia, hướng tới những sáng tác nhằm nâng cao chất lượng ở vùng miền núi và nông thôn, góp phần định hướng xu hướng kiến trúc xanh và bền vững, đồng thời thể hiện trách nhiệm của giới nghề với cộng đồng và xã hội.

Cuộc thi kiến trúc Chung tay kiến tạo nhà ở nông thôn Việt Nam nhận được nhiều bài thi và sự ủng hộ của các KTS trẻ chính là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của kiến trúc nhà ở nông thôn trong tương lai.

Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kiến trúc Nguyễn Quốc Thông đánh giá cao tính thực tiễn của cuộc thi. Những đồ án được giải cao đều có khả năng ứng dụng cao, phù hợp với vùng miền mà vẫn giữ được nét đặc trưng cho văn hóa địa phương.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất và giải Thiết kế được yêu thích nhất cho tác giả Phan Công Hùng, hạng mục dự thi Nhà ở miền Bắc.

Giải Đặc biệt cho mô hình áp dụng tại các khu vực ngập lụt Tây Nam Bộ, hạng mục dự thi Nhà ở Tây Nam Bộ thuộc về Viện nghiên cứu tiêu chuẩn và thiết kế điển hình hóa xây dựng – Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng).


Các tác giả nhận giải thưởng xuất sắc nhất ở các hạng mục Nhà ở miền Bắc, Nhà ở miền Trung và Nhà ở Tây Nam Bộ. (Ảnh: BTC)

Giải xuất sắc nhất ở hạng mục Nhà ở miền Bắc được trao cho tác giả Ngô Tuấn Anh, hạng mục Nhà ở miền Trung trao cho nhóm tác giả Trần Ngọc Đăng – Tạ Tuấn Anh, hạng mục Nhà ở Tây Nam Bộ thuộc về Viện nghiên cứu tiêu chuẩn và thiết kế điển hình hóa xây dựng – Viện Kiến trúc quốc gia (Bộ Xây dựng).


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải Khuyến khích. (Ảnh: BTC)

Giải Khuyến khích hạng mục Nhà ở miền Bắc, Nhà ở miền Trung, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ được trao cho các tác giả - nhóm tác giả Đoàn Thanh Hà, Nguyễn Huy Tịnh, Nguyễn Đức Trí, Lê Quốc Phi, Lê Thanh Ngọc, Nguyễn Thị Xuân Thành, Bùi Thế Long, Võ Thế Duy.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load