Thứ ba 19/03/2024 12:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TP.HCM: Xe container kéo sập dầm bêtông cầu bộ hành đang thi công

14:57 | 13/11/2019

Sau va chạm, một dầm bêtông dài khoảng 20m đổ sập, rớt xuống đè lên thùng container và hàng rào chắn của công trình.

tphcm xe container keo sap dam betong cau bo hanh dang thi cong
Xe container bị dầm bêtông đè lên dập móp. (Ảnh: TTXVN phát)

Đến gần 8 giờ ngày 13/11, các lực lượng chức năng đã xử lý xong vụ tai nạn khi một xe container kéo sập dầm bêtông cầu vượt bộ hành đang thi công trên đường Song hành Quốc lộ 1, Thành phố Hồ Chí Minh, xảy ra rạng sáng cùng ngày.

Thông tin ban đầu, khoảng hơn 4 giờ ngày 13/11, xe container loại 40 feet biển số 51D-364.34 do tài xế Phan Quang Hưng, 35 tuổi, quê Bà Rịa-Vũng Tàu, điều khiển, chạy trên đường Song hành Quốc lộ 1 (đoạn qua Khu Du lịch Suối Tiên) hướng Đồng Nai về Thành phố Hồ Chí Minh.

Khi vừa qua khỏi trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, va vào dầm bêtông của công trình cầu vượt bộ hành hầm chui (hầm hở) Quốc lộ 1.

Sau va chạm, một dầm bêtông dài khoảng 20m đổ sập, rớt xuống đè lên thùng container và hàng rào chắn của công trình.

Vụ tai nạn khiến thùng container dập móp, nằm nghiêng trên rơmooc, dầm bêtông bị hư hỏng, may mắn không có thương vong về người. Sự việc khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc lúc sáng sớm.

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Giao thông Rạch Chiếc có mặt điều tiết phân luồng giao thông; Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan cũng được thông báo đến hiện trường để xử lý hiện trường. Vụ việc đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Công trình cầu bộ hành này đang được thi công và dầm bêtông bị kéo sập mới được lắp đặt trong đêm, với độ cao khoảng 5,5m.

Đây là công trình trong Dự án nút giao thông Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, gồm mở rộng Quốc lộ 1 hiện hữu (trong đó có 2 hầm hở dài 1.200m, độ sâu lớn nhất là 6m); 2 đường song hành 2 bên; 2 cầu vượt quay đầu (rộng 17m, dài 38m); 2 cầu bộ hành; cùng hệ thống cây xanh, chiếu sáng./.

Theo Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load