Thứ bảy 20/04/2024 20:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

21:03 | 13/05/2019

(Xây dựng) - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.


Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư thành uỷ Phúc Yên chỉ đạo tại cuộc họp Ban thường vụ của TP.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đa số các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trên địa bàn TP Phúc Yên đã thực hiện nghiêm túc và tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, cấp uỷ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn TP Phúc Yên đều có sự nỗ lực trong công việc, trong cuộc sống; xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm định hướng phấn đấu trong rèn luyện của mỗi đồng chí cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên…

Để cụ thể hóa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ TP Phúc Yên đã triển khai nhiều kế hoạch, chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua nhiều hình thức phù hợp như: Hội nghị, họp cơ quan, sinh hoạt Chi bộ, khu dân cư và sinh hoạt các tổ chức đoàn thể, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, cổng thông tin điện tử, cuốn Bản tin nội bộ của thành phố.

Theo đó, hiện 100% cán bộ, đảng viên đều đăng ký nêu gương, xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện học tập và làm theo Bác. Các bản kế hoạch cá nhân đều lượng hóa nội dung công việc theo tháng, quý, rõ nhiệm vụ từ đó, lấy làm căn cứ để tự đánh giá và đánh giá cán bộ; hướng dẫn đảng viên sinh hoạt tại khu dân cư, đảng viên nông thôn cách đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng thiết thực, tránh hình thức, đó là đảng viên tự đăng ký việc làm theo tại buổi sinh hoạt Chi bộ bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày, không cần phải đăng ký bằng văn bản như trước đây, đảng viên đăng ký việc làm của mình trực tiếp với Chi bộ để Chi bộ giám sát và đôn đốc thực hiện.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy Phúc Yên đã chỉ đạo cấp ủy các cấp thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tình hình dư luận xã hội trên địa bàn thành phố, chủ động, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm, những vấn đề mới phát sinh nếu có tại địa phương; định kỳ tổ chức các buổi tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp với nhân dân để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng và mới nảy sinh.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành phong trào sâu rộng trong toàn thành phố, là việc làm thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và mỗi cán bộ, công chức, đảng viên. Cấp ủy từ thành phố đến cơ sở đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đa số cán bộ, đảng viên nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị 05 đối với công tác xây dựng Đảng hiện nay. Các cơ quan, đơn vị đã có sự quan tâm tổ chức thực hiện Chỉ thị 05, việc học tập, phổ biến các chuyên đề, tác phẩm của Bác được đẩy mạnh; việc làm theo Bác đã đạt được những kết quả tích cực, tạo niềm tin và sự chuyển biến tốt trong Đảng và toàn xã hội, rõ nhất là lề lối, tác phong công tác và thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên được nâng lên; nhiều vấn đề bức xúc của người dân đã được các cơ quan có thẩm quyền quan tâm, giải quyết.

Có thể khẳng định việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trên địa bàn TP Phúc Yên đã đạt được những kết quả bước đầu rất phấn khởi, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố để xây dựng TP Phúc Yên ngày càng phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Với tinh thần, trách nhiệm cao, Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP  Phúc Yên sẽ biến những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ kính yêu thành ý chí, hành động cách mạng thiết thực; không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong từng việc làm cụ thể, đoàn kết một lòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Phúc Yên đã đề ra, xây dựng thành phố ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load