Thứ sáu 29/03/2024 17:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng điều tra Dân số và Nhà ở: TP.HCM phát sinh lỗi đồng bộ dữ liệu

21:22 | 13/05/2019

Trong quá trình tổng điều tra tại Thành phố Hồ Chí Minh, điều tra viên thực hiện thu thập thông tin tại các hộ còn gặp khó khăn do phát sinh lỗi trong quá trình đồng bộ dữ liệu.


Điều tra dân số và nhà ở bằng phần mềm CAPI trên điện thoại thông minh. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Theo Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và Nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh, trong quá trình tổng điều tra tại Thành phố Hồ Chí Minh, điều tra viên thực hiện thu thập thông tin tại các hộ còn gặp khó khăn do phát sinh lỗi trong quá trình đồng bộ dữ liệu; đường truyền bị nghẽn mạng khi cùng lúc có một số lượng lớn điều tra viên cùng đồng bộ…

Cùng đó, nhiều điều tra viên còn vướng các lỗi như điều tra trên nhiều thiết bị với cùng một mã người sử dụng, hoặc một địa bàn có nhiều điều tra viên cùng làm mà không phân chia phạm vi điều tra rõ ràng…

Ngoài ra, trong giai đoạn cuối cuộc điều tra, còn nhiều hộ thường xuyên vắng nhà, những hộ khó tiếp cận (các khu chung cư), hộ không hợp tác điều tra… cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ điều tra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Thống kê sau 25 ngày thực hiện Tổng điều tra, tính đến 16 giờ ngày 25/4/2019, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành điều tra 2.541.556 hộ, đạt tỷ lệ 99,91%; trong đó, có 17 quận, huyện đạt tỷ lệ 100%; 2 quận đạt dưới 99,91% là quận 11 (99,48%) và huyện Bình Chánh (99,38%). Bên cạnh đó, những quận, huyện có số hộ đã phỏng vấn nhiều nhất là quận Bình Tân với 227.930 hộ; Gò Vấp (183.875 hộ); Thủ Đức (182.848 hộ); Bình Thạnh (152.925 hộ)…

Hiện nay, ban chỉ đạo các cấp đang tập trung sửa lỗi logic, rà soát số lượng nhân khẩu điều tra ở từng địa bàn để tránh trùng hay bỏ sót; đồng thời, xác minh lại một số thông tin do chương trình phát hiện lỗi, nhất là việc mô tả ngành, nghề, trình độ chuyên môn ở các địa bàn mẫu.

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và Nhà ở Thành phố Hồ Chí Minh tập trung đảm bảo tiến độ song song với đảm bảo số lượng điều tra, chất lượng thông tin, nỗ lực hoàn thành công tác điều tra thực địa và sửa lỗi logic đúng thời hạn theo yêu cầu của thành phố.

Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019 là cuộc tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin-truyền thông trong tất cả các công đoạn của tổng điều tra từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả Tổng điều tra.

Việc điều tra có áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới, đó là sử dụng thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet.

Trong tổng điều tra dân số, Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng 100% thiết bị điện tử di động trong thu thập thông tin tại các địa bàn điều tra và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua sử dụng Internet. Toàn thành phố đã tuyển chọn hơn 12.000 giám sát viên, đội trưởng và điều tra viên; tập huấn nghiệp vụ./.

Theo Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load