Thứ sáu 19/04/2024 23:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tổng Biên tập Báo Xây dựng tiếp Chủ tịch Hiệp hội sáng kiến Nhật Bản

16:01 | 09/12/2019

(Xây dựng) – Sáng 9/12, tại Hà Nội, Tổng Biên tập báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đã có buổi tiếp đón ông Kazuo Ueda – Chủ tịch Hiệp hội sáng kiến tài chính Nhật Bản.

tong bien tap bao xay dung tiep chu tich hiep hoi sang kien nhat ban
Ông Nguyễn Anh Dũng đặc biệt mong muốn ông Kazuo Ueda chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tế từ Nhật Bản trong hợp tác công tư tới các doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp đón, ông Nguyễn Anh Dũng cảm ơn tới ông Kazuo Ueda - Hiệp hội sáng kiến tài chính Nhật Bản đã đồng hành cùng Báo Xây dựng, tiếp đón đoàn công tác của Báo Xây dựng cùng một số doanh nghiệp Việt Nam tới Nhật Bản trong chuyến công tác gần đây.

Ông Nguyễn Anh Dũng đặc biệt mong muốn ông Kazuo Ueda chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tế từ Nhật Bản trong hợp tác công tư tới các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam cùng tham gia buổi làm việc ngày hôm nay.

tong bien tap bao xay dung tiep chu tich hiep hoi sang kien nhat ban
Ông Kazuo Ueda nhận định, Việt Nam đang ở thời kỳ phát triển quan trọng, để từ một nước đang phát triển trở thành một nước phát triển.

Ông Kazuo Ueda bày tỏ vinh dự được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tích lũy từ nhiều năm giảng dạy, hoạt động thực tiễn tại Nhật Bản cũng như trên thế giới của ông tới các doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách tại Việt Nam. Mong muốn giữa Báo Xây dựng và Hiệp hội sáng kiến tài chính Nhật Bản có sự hợp tác chặt chẽ, bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Kazuo Ueda nhận định, Việt Nam đang ở thời kỳ phát triển quan trọng, để từ một nước đang phát triển trở thành một nước phát triển, Việt Nam cần thiết phải có sự quan sát, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn từ các nước phát triển trên thế giới. Và, một trong những yếu tố cơ bản trong phát triển kinh tế là phát triển cơ sở hạ tầng, tốc độ phát triển hạ tầng phải theo kịp tốc độ phát triển kinh tế để đảm bảo nền kinh tế phát triển bền vững.

tong bien tap bao xay dung tiep chu tich hiep hoi sang kien nhat ban
Báo Xây dựng tặng quà lưu niệm cho ông Kazuo Ueda.

Tại buổi làm việc, lắng nghe chia sẻ của các doanh nghiệp về tình hình triển khai các hình thức hợp tác công tư trong các lĩnh vực bất động sản, sản xuất điện, cung cấp nước sạch, ông Kazuo Udea cho biết, tại Nhật Bản, thời gian khoảng 20 năm trở về trước, tất cả mọi sản phẩm trong nền kinh tế đều có giá thành rẻ nhưng chất lượng tốt, trong đó việc phát triển hạ tầng thiết yếu là rất quan trọng, tuy nhiên chi phí đầu tư cho lĩnh vực này không chỉ hợp lý mà vẫn phải đảm bảo chất lượng hạ tầng tốt.

tong bien tap bao xay dung tiep chu tich hiep hoi sang kien nhat ban
Toàn cảnh buổi tiếp.

Theo ông Kazuo Udea, trên thế giới có nhiều nước đã thành công trong phát triển hạ tầng với sự tham gia của khối doanh nghiệp tư nhân. Để đạt được điều này, Chính phủ các nước phải có khung pháp lý về loại hình hợp tác công tư một cách rõ ràng, minh bạch cũng như có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khi tham gia vào các dự án theo hình thức đối tác công tư.

tong bien tap bao xay dung tiep chu tich hiep hoi sang kien nhat ban
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hay nói cách khác, Chính phủ phải có được mức độ tín nhiệm tốt để doanh nghiệp cảm thấy yên tâm khi đầu tư vào dự án theo hình thức đối tác công tư.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load