Thứ sáu 29/03/2024 19:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tòa tháp ‘tách đôi’ khiến bạn bối rối về kiến thức vật lý

14:32 | 07/08/2019

Phần trên của tòa tháp dường như tách hẳn khỏi phần dưới, với khu vườn lá xanh ngắt ở giữa.

Với thiết kế độc đáo đó, tháp Robinson tại Khu trung tâm thương mại của Singapore có thể khiến bạn ngỡ ngàng từ cái nhìn đầu tiên. CNN mô tả đây là “tòa nhà thách thức trọng lực”.

Đến gần hơn một chút, bạn sẽ phát hiện ra phần trụ thanh mảnh nâng đỡ tòa nhà phía trên, mở rộng tầm nhìn ra bến du thuyền gần đó từ hai mươi tầng văn phòng, và tạo không gian cho khu vườn.

Tòa nhà được thiết kế bởi Kohn Pedersen Fox Associates (KPF) của New York. KPF mô tả tòa nhà giải quyết “chủ nghĩa đô thị bền vững” do chính sách thay thế cảnh quan của Singapore, yêu cầu các nhà xây dựng kết hợp các không gian xanh vào tòa nhà bằng với diện tích cây xanh bị phá hủy.

Với lô đất hình chữ V giữa đường Robinson và đường Market, KPF buộc phải thiết kế một tòa nhà cao có cấu trúc khác lạ. Về mặt vật lý, hai phần tòa nhà tách biệt với nhau: phần dưới được sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ, phần trên làm khối văn phòng 20 tầng, với khu vườn công cộng ở giữa. Cấu trúc này đã tạo ra tính biểu tượng và độc đáo cho tòa nhà.

Tòa tháp rộng 24.000 m² này hiện là văn phòng của KPF tại Singapore. Bruce Fisher, giám đốc thiết kế của KPF, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Về cốt lõi, dự án này gặp phải nhiều thách thức chồng chéo về việc xây dựng một không gian văn phòng hạng A trên một địa hình bất thường với những yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, tất cả những thử thách này đã thúc đẩy dự án thành công, mà vẫn tận dụng được không gian của đường Robinson.”

Theo Quỳnh Hoa (CNN, Archdaily)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load