Thứ sáu 29/03/2024 06:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tòa nhà 25 tầng bỏ hoang nhiều năm giữa trung tâm thành phố Hải Phòng

20:34 | 05/12/2019

Nhiều năm liền, toà nhà 25 tầng bỏ hoang giữa trung tâm thành phố Hải Phòng đã gây bức xúc dư luận, gây lãng phí và mất mỹ quan đô thị

toa nha 25 tang bo hoang nhieu nam giua trung tam thanh pho hai phong
Tòa nhà Vipco 25 tầng bỏ hoang nhìn từ quảng trường Nhà hát lớn Hải Phòng - ảnh PV

Ngày 5.12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hải Phòng khóa XV, đại biểu Đoàn Văn Chương (quận Hồng Bàng) đã chất vấn giám đốc sở Kế hoạch và đầu tư Hải Phòng Trần Việt Tuấn về tòa nhà 25 tầng đã xây xong phần thô, cách nhà hát thành phố vài chục mét, bỏ hoang nhiều năm nay.

Theo đại biểu Đoàn Văn Chương “Dự án xây dựng tòa nhà dở dang, làm lãng phí nguồn nhân lực và mất mỹ quan đô thị, đề nghị cho biết nguyên nhân và giải pháp”.

Giám đốc sở Kế hoạch đầu tư Hải Phòng Trần Việt Tuấn giải trình: Tòa nhà Vipco 25 tầng được xây dựng tại số 37 đường Phan Bội Châu, quân Hồng Bàng, do Công ty Xăng dầu Vipco xây dựng từ năm 2009 mới mục đích làm văn phòng cho thuê. Theo dự kiến, năm 2011, tòa nhà sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, cho đến mãi năm 2014 thì dự án vẫn dang dở. Hiện trạng kéo dài suốt từ năm đó đến nay là tòa nhà đã xây phần thô xong 25 tầng bỏ hoang, nhưng không được hoàn thiện, gây mất mỹ quan đô thị, nhiều lần cử tri bức xúc, chất vấn… nhưng vẫn chưa được giải quyết.

“Nguyên nhân là do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, nhu cầu cho thuê văn phòng cũng không như kỳ vọng, nên dự án dừng giữa chừng nhiều năm nay. Năm 2018, Công ty Xăng dầu Vipco đề nghị được chuyển đổi từ văn phòng cho thuê thành căn hộ cho thuê. Tuy nhiên, điều này vướng vào quy định, nếu cho thuê làm nhà ở thì phải đấu thầu dự án. Hiện công ty vẫn chưa thống nhất được phương án, trong khi đơn vị nắm 51% vốn của Công ty Xăng dầu Vipco là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lại đang chủ trương thoái vốn và không đầu tư vào bất động sản” – ông Trần Việt Tuấn, giám đốc sở Kế hoạch đầu tư cho biết.

Ông Trần Việt Tuấn nhận trách nhiệm khi chưa sát sao trong việc giám sát thực hiện dự án hàng năm; Cũng chậm trễ trong việc đưa dự án vào đánh giá thường kì. “Sở sẽ tham mưu cho thành phố chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi dự án. Khi đó, chủ đầu tư sẽ phải có trách nhiệm thu hồi vốn đầu tư, hoặc bán tài sản” – ông Tuấn nói.

Được biết, cơ quan chức năng cũng đã xử phạt hành chính công ty Xăng dầu Vipco số tiền 32,5 triệu đồng do những vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Sau đây là một số hình ảnh tòa nhà Vipco 25 tầng bị bỏ hoang nhiều năm:

toa nha 25 tang bo hoang nhieu nam giua trung tam thanh pho hai phong
Tòa nhà bỏ hoang nằm ngay trung tâm TP Hải Phòng nhiều năm
toa nha 25 tang bo hoang nhieu nam giua trung tam thanh pho hai phong
TP Hải Phòng yêu cầu chủ đầu tư phải thu hồi vốn đầu tư, hoặc bán dự án
toa nha 25 tang bo hoang nhieu nam giua trung tam thanh pho hai phong

Theo MAI CHI/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load