Thứ sáu 29/03/2024 11:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tỉnh Quảng Nam trả lời người dân xung quanh tranh chấp giữa hai Cty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam

16:25 | 21/03/2019

(Xây dựng) - Ngày 20/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã trả lời phản ánh của người dân liên quan tranh chấp của hai Cty CP Bách Đạt An và Cty CP Hoàng Nhất Nam; cũng như quan điểm của tỉnh xung quanh vụ kiện giữa hai doanh nghiệp. 

UBND tỉnh Quảng Nam có buổi đối thoại với người dân quanh tranh chấp giữa hai doanh nghiệp.

Như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin, vào chiều 15/3, đã diễn ra cuộc họp ba bên giữa Chủ đầu tư là Cty CP Bách Đạt An (trụ sở: Lô A7-21,22 - Khu đô thị Sentosa Riverside, thị xã Điên Bàn, tỉnh Quảng Nam) và đơn vị phát triển dự án là Cty CP Hoàng Nhất Nam; cũng như đại diện quyền lợi cho 1.000 khách hàng mua sản phẩm tại 3 dự án: Hera Complex Riverside, Sakura và Eco Future Park.

Trải qua hơn 2 giờ diễn ra cuộc họp, các bên vẫn chưa có được tiếng nói chung về nhiều vấn đề; trong khi đó, mong muốn của các khách hàng là các đơn vị sớm giải quyết tranh chấp dân sự và đảm bảo quyền lợi cũng như việc có sổ đỏ cho 1.000 khách hàng mua dự án.

Đến ngày 20/3, người dân mua sản phẩm tại dự án tiếp tục đến phòng tiếp dân của UBND tỉnh gửi đơn khiếu nại và gặp trực tiếp lãnh đạo tỉnh Quảng Nam để phản ánh vụ việc.

Sau khi nghe ý kiến của người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã trả lời các cơ quan báo chí liên quan vấn đề này. Lãnh đạo tỉnh cho biết: “Các cơ quan chức năng đã ghi nhận các ý kiến phản ánh của người dân. Bản chất bên trong của vụ việc này cần mổ xẻ và dựa theo quy định của pháp luật chứ không thể làm theo cảm tính”.

Nếu liên quan đến đơn vị nào, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đảm bảo các quyền lợi của các bên theo đúng quy định của pháp luật. Để giải quyết vụ việc phân minh, nếu tòa có triệu tập, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ cử các ngành chức năng để cùng tham gia; đồng thời sẽ cung cấp hồ sơ, chứng cứ cho tòa án nếu họ yêu cầu.

Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho Thanh tra tỉnh thanh tra toàn bộ các dự án của Cty Bách Đạt An, đồng thời cơ quan công an tỉnh cũng đang thụ lý theo đơn đúng quy định. Khi đủ điều kiện thì cơ quan nhà nước mới cấp sổ đỏ nếu Cty Bách Đạt An và Cty Hoàng Nhất Nam làm đúng quy định...

“Quan hệ giữa đôi bên là quan hệ bằng hợp đồng giữa hai bên. Trong đó, Cty Bách Đạt An có phần trách nhiệm đúng, có phần sai, kể cả Cty Hoàng Nhất Nam cũng vậy. Nhưng trong hợp đồng có quy định, nếu không giải quyết được thì khởi kiện ra tòa và hiện TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang thụ lý vụ việc của hai Cty.

Để giải quyết vụ việc phân minh, nếu tòa có triệu tập phía UBND tỉnh, tỉnh sẽ cử các ngành chức năng để cùng tham gia. Chúng tôi sẽ cung cấp hồ sơ, chứng cứ cho tòa án nếu họ yêu cầu. Chính quyền luôn theo dõi và sẽ can thiệp để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân mua đất và các bên liên quan” – Phó Chủ tịch tỉnh Lê Trí Thanh cho biết quan điểm của tỉnh.

Chia sẻ thêm về việc này, Đại tá Nguyễn Đức Dũng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Giữa Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An có hợp đồng, nhưng hiện hai đơn vị này đang tranh chấp hợp đồng và kiện ra tòa án. Đây là việc xảy ra ở TP Đà Nẵng, chứ không phải tỉnh Quảng Nam không giải quyết. Việc giải quyết tranh chấp giữa các doanh nghiệp cũng cần có lộ trình chứ không phải ngày một, ngày hai là xong việc. Còn sai phạm của Cty Hoàng Nhất Nam và Cty Bách Đạt An là vi phạm hành chính, chứ chưa có dấu hiệu sai phạm hình sự”.

Nguyễn Nam – Nguyễn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load