Thứ ba 19/03/2024 10:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tìm nguyên nhân dầm cầu vượt đè bẹp container ở TP.HCM

17:04 | 14/11/2019

Chủ đầu tư đang phối hợp với các đơn vị liên quan đo độ tĩnh không cầu vượt nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ dầm cầu vượt bị sập, đè bẹp xe container trước khu du lịch Suối Tiên.

Liên quan vụ dầm cầu vượt đè bẹp container trước khu du lịch Suối Tiên, trao đổi với Zing.vn ngày 14/11, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng Xa lộ Hà Nội, cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan đo độ tĩnh không cầu vượt nhằm xác định rõ nguyên nhân tai nạn.

“Chúng tôi sẽ báo cáo kết quả đo được về Sở GTVT TP và thông tin rõ đến báo chí”, ông Nam cho biết thêm. Theo ông Nam, thời điểm xảy ra sự cố, công nhân mới lắp xong dầm cầu số 1. Khi hoàn thành, nhiều lượt xe tải, đầu kéo container đã lưu thông qua khu vực an toàn.

Đến khoảng 4h30, một xe đầu kéo biển kiểm soát TP.HCM chạy qua và va vào dầm cầu vượt gây ra tai nạn. “Tôi không hiểu xe đầu kéo này có thay đổi kết cấu hay không, vì nhiều phương tiện khác trước đó đi qua vẫn an toàn”, ông Nam nói.

Tìm nguyên nhân dầm cầu vượt đè bẹp container ở TP.HCM
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: An Huy.

Trong khi đó, qua khám nghiệm hiện trường Công an quận Thủ Đức xác định thời điểm xảy ra tai nạn, xe đầu kéo container không thay đổi kết cấu.

Như Zing.vn đưa tin, rạng sáng 13/11, tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe đầu kéo container biển kiểm soát TP.HCM lưu thông trên đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, hướng Đồng Nai đi TP.HCM.

Cách cổng khu du lịch Suối Tiên 500 m, thùng container va vào dầm cầu vượt bộ hành nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Dầm cầu rơi xuống đè bẹp thùng container, tài xế may mắn thoát chết.

Nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM được thiết kế hai cầu vượt bộ hành. Tĩnh không cầu vượt cao 4,75 m.

Tìm nguyên nhân dầm cầu vượt đè bẹp container ở TP.HCM
Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Theo An Huy/Zing.vn

Cùng chuyên mục
  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

  • Yên Bái: Cần cơ chế mới cho việc xuất khẩu sản phẩm từ quế

    (Xây dựng) - Cây quế vốn là một loại cây đã gắn bó nhiều năm qua đối với người dân tộc Dao vùng rừng núi tỉnh Yên Bái. Xong nó chỉ phát triển nhiều ở hai huyện Văn Yên vì khí hậu, thổ nhưỡng ở hai huyện này phù hợp với đặc tính của cây quế. Tuy nhiên, để trồng và thu hoạch sản phẩm từ quế, người nông dân phải vất vả từ 15 đến 20 năm trở lên. Như vậy, gắn liền với sự trưởng thành của cây quế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt của người nông dân miền sơn cước phải đổ xuống. Sản phẩm thu được từ cây quế chính là vỏ, khi cây đến thời kỳ khai thác được, người ta phải chặt hạ cây quế xuống, dùng dụng cụ để bóc vỏ phơi khô đem bán còn thân cây thì làm củi đốt.

  • Ninh Bình: Tăng cường công tác quản lý quy hoạch đô thị, trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và trật tự xây dựng.

  • Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa

    (Xây dựng) – Sở Giao thông vận tải Lào Cai vừa có Tờ trình số 112/TTr-SGTVT gửi UBND tỉnh về việc thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo phương thức đối tác công tư (PPP).

  • Phú Thọ: Tăng tốc thi công dự án đường giao thông liên vùng để hoàn thành trước kế hoạch

    (Xây dựng) – Dự án đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi Yên Bái với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được đơn vị thi công dồn lực để hoàn thành trước kế hoạch.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load