Thứ năm 25/04/2024 18:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh tiếp Phó Chủ tịch Viện Kict Hàn Quốc

15:45 | 08/10/2018

(Xây dựng) – Ngày 08/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch Viện Kict Hàn Quốc Lee Kyo Sun về các nội dung liên quan đến định mức và giá xây dựng, phát triển đô thị thông minh.

thu truong bui pham khanh tiep pho chu tich vien kict han quoc
Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thảo luận các nội dung hợp tác cùng Phó Chủ tịch Kict Lee Kyo Sun tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất thời điểm triển khai hai nội dung hợp tác. Theo đó, đối với nội dung hợp tác liên quan đến định mức và giá xây dựng theo cơ chế thị trường, hai bên sẽ thành lập tổ công tác riêng để trao đổi, làm việc kỹ lưỡng.

Đối với nội dung về phát triển đô thị thông minh, hai bên dự kiến thành lập Trung tâm hợp tác Việt – Hàn về đô thị thông minh tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất có thể. Đây cũng là mong muốn, chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và lãnh đạo Bộ chuyên ngành Xây dựng của hai nước trong những chuyến công tác và làm việc trước đây.

Theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, đối với một đất nước đang phát triển như Việt Nam, cần rất nhiều các đề tài nghiên cứu phục vụ công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, hai nội dung hợp tác lần này với Viện Kict Hàn Quốc là những vấn đề trước mắt mà Bộ Xây dựng tập trung quan tâm tại thời điểm hiện nay.

Tại buổi làm việc, chia sẻ về kinh nghiệm của Hàn Quốc về xây dựng định mức và giá xây dựng, ông Lee Kyo Sun cho biết: Hàn Quốc chỉ áp dụng định mức và giá xây dựng cho các công trình sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, định mức và giá xây dựng được cập nhật 2 lần/1 năm, chia theo vùng, miền và cấp công trình.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load