Thứ sáu 29/03/2024 08:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thông xe cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào ngày 8/2

18:19 | 06/02/2015

(Xây dựng) - Ngày 3/2/2015, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Hội đồng) do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng dẫn đầu, cùng đoàn công tác đã kiểm tra công trình đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và đoàn công tác của Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra thực địa đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tại Dự án này, trong một thời gian rất ngắn, chủ đầu tư và các bên liên quan đã có nhiều nỗ lực trong công tác thi công hai gói thầu cuối cùng là 5A và 6 dài hơn 30km trên tuyến cao tốc.

Hiện nay, về cơ bản, các công đoạn kỹ thuật trên toàn tuyến đã hoàn thiện. Mặt đường đã tráng nhựa. Đường kẻ các vạnh sơn trên toàn tuyến đã hoàn chỉnh. Riêng hệ thống các đường nối dân sinh, hệ thống rào chắn… đang được các đơn vị tiếp tục thi công hoàn chỉnh trong thời gian tới.

Tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55km và tốc độ tối đa 120 km/giờ. Khi đưa vào sử dụng, tuyến sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc kết nối TPHCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Đây cũng là tuyến đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam.

Dự kiến, lễ thông xe cao tốc này sẽ được tiến hành vào sáng 8/2, tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, cách ngã tư Dầu Giây khoảng 1km.


Đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây đã sẵn sàng để được đưa vào sử dụng.

Sau khi kiểm tra công trình, nghe báo cáo của chuyên gia Hội đồng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhận định: Đây là tuyến cao tốc thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng.

Thứ trưởng lưu ý: Chủ đầu tư cần khắc phục một số vấn đề mà Hội đồng đưa ra, trong đó có việc tăng cường phối hợp với Sở GTVT TP HCM nghiên cứu đảm bảo tối ưu việc tổ chức giao thông tại nút giao An Phú; hoàn thiện công tác gia cố mái taluy; tiếp tục theo dõi, quan trắc toàn tuyến; theo dõi đánh giá tác động của nước ngầm tại vị trí nền có hang các tơ... để công trình đưa vào khai thác đảm bảo an toàn, thông suốt.

Ngọc Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load