Thứ sáu 29/03/2024 07:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thời gian phát hành yêu cầu báo giá trong chào hàng cạnh tranh

14:32 | 24/03/2019

Đối với gói thầu áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn, bên mời thầu được phát hành ngay bản yêu cầu báo giá cho các nhà thầu mà không yêu cầu phải đủ 3 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên đăng tải thông báo.


Ảnh minh họa.

Theo phản ánh của ông Vũ Khắc Trung (Hà Nội), Điểm b, Khoản 1, Điều 59 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định: "Sau khi bản yêu cầu báo giá được duyệt, bên mời thầu đăng tải thông báo mời chào hàng trên một tờ báo được phát hành rộng rãi trong một ngành, một tỉnh hoặc Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc gửi trực tiếp bản yêu cầu báo giá cho tối thiểu 03 nhà thầu có khả năng thực hiện gói thầu. Trường hợp gửi trực tiếp, nếu trước thời điểm đóng thầu có bất kỳ nhà thầu nào khác đề nghị được tham gia chào hàng thì bên mời thầu phải gửi bản yêu cầu báo giá cho nhà thầu đó. Bản yêu cầu báo giá được phát hành miễn phí theo hình thức gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện, thư điện tử (email) hoặc bằng fax".

Ông Trung hỏi, đối với trường hợp bên mời thầu đăng tải thông báo mời chào hàng trên một tờ báo được phát hành rộng rãi trong một ngành, một tỉnh hoặc Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia thì bản yêu cầu báo giá có được phép phát hành ngay sau khi bên mời thầu đăng tải thông báo mời chào hàng không hay phải phát hành sau 3 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên đăng tải thông báo?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm b, Khoản 1, Điều 59 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định sau khi bản yêu cầu báo giá được duyệt, bên mời thầu đăng tải thông báo mời chào hàng trên một tờ báo được phát hành rộng rãi trong một ngành, một tỉnh hoặc hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc gửi trực tiếp bản yêu cầu báo giá cho tối thiểu 3 nhà thầu có khả năng thực hiện gói thầu.

Trường hợp gửi trực tiếp, nếu trước thời điểm đóng thầu có bất kỳ nhà thầu nào khác đề nghị được tham gia chào hàng thì bên mời thầu phải gửi bản yêu cầu báo giá cho nhà thầu đó. Bản yêu cầu báo giá được phát hành miễn phí theo hình thức gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện, thư điện tử (email) hoặc bằng fax.

Theo đó, đối với gói thầu áp dụng hình thức chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn, bên mời thầu được phát hành ngay bản yêu cầu báo giá cho các nhà thầu mà không yêu cầu phải đủ 3 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên đăng tải thông báo.

Theo Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load