Thứ năm 18/04/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Vĩnh Phúc sắp sang trang mới

21:03 | 22/11/2019

(Xây dựng) - Thị trường bất động sản Vĩnh Phúc trong mấy năm trở lại đây thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư của trong và ngoài tỉnh nhờ những lợi thế “có một không hai” của một địa phương nằm ngay cạnh Thủ đô. Thế nhưng, thị trường đầy tiềm năng này lại đang thiếu đi những nhân tố quan trọng để vươn lên một tầm cao mới, chính là các đô thị được quy hoạch một cách bài bản, quy củ.

Hạn chế trên sẽ sớm được khắc phục với sự có mặt của một số doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản có tầm nhìn dài hạn. Không bao lâu nữa, bức tranh đô thị tại thành phố Vĩnh Yên nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung sẽ mang dáng dấp của một đô thị văn minh, hiện đại.

Vĩnh Phúc – Nơi hội tụ “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”

Nhắc đến Vĩnh Phúc, ai cũng hiểu đó là một địa phương “hàng xóm”, là cửa ngõ phía Tây của Hà Nội. Cũng chính nhờ có một vị trí địa lý đắc địa như vậy nên việc phát triển kinh tế của Vĩnh Phúc cũng thuận lợi hơn rất nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Không những thế, theo quy hoạch chung vùng Thủ đô, trong tương lại không xa, Vĩnh Phúc được định hướng là một thành phố trẻ vệ tinh của Thủ đô khi chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 25km.

thi truong bat dong san vinh phuc sap sang trang moi
Thị trường BĐS Vĩnh Phúc với lợi thế “có một không hai” của một địa phương nằm ngay cạnh Thủ đô Hà Nội.

Vĩnh Phúc cũng nằm trong Top 10 tỉnh/thành phố giàu có bậc nhất Việt Nam với GRDP đứng top 10 toàn quốc, đạt 87 triệu/người/năm. Trong 9 tháng của 2019, Vĩnh Phúc là một trong những địa phương hiếm hoi của cả nước đã hoàn thành 100% chỉ tiêu thu ngân sách của cả năm với hơn 24.000 tỷ, trong đó chủ yếu đến từ doanh nghiệp nước ngoài. Nhờ vậy, nhiều năm liền, nộp ngân sách nhà nước của Vĩnh Phúc xếp thứ 8 toàn quốc, trên cả Đà Nẵng, Cần Thơ là 2 thành phố trực thuộc Trung ương và đứng thứ 4 khu vực miền Bắc, chỉ sau Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Địa phương này cũng có sự phát triển mạnh về công nghiệp và dịch vụ, trong đó tỷ trọng công nghiệp – xây dựng chiếm 62,15%. Toàn tỉnh có 11 Khu công nghiệp với các tên tuổi quốc tế: Honda Việt Nam, Toyota Việt Nam, Piaggio, Sumitomo, Jahwa Vina, Heasung Vina,….

Xét về tỷ trọng các ngành đóng góp cho kinh tế Vĩnh Phúc thì ngành dịch vụ - du lịch chiếm 29,57% với nhiều khu nghỉ dưỡng, du lịch, khách sạn, sân golf: Heron Lake Coures & Resort,….Hàng loạt tên tuổi lớn trong làng bất động sản như Vingroup, Sun Group, Times Garden Việt Nam…cũng đã và đang rót vốn đầu tư các dự án tầm cỡ tại đây.

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhờ được quy hoạch bài bản nên Vĩnh Phúc vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển mới, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư lớn. Đặc biệt, với sự ban tặng của thiên nhiên, khí hậu tại Vĩnh Phúc cũng là một điểm cộng đối với các nhà đầu tư, phù hợp với nghỉ dưỡng, được ví như thành phố “resort” vì vậy nhiệt độ luôn thấp hơn Hà Nội 1,5 – 2 độ.

Đặc biệt, đầu năm 2018, Phúc Yên được công nhận là thành phố thứ 2 của tỉnh Vĩnh Phúc, là vùng động lực kinh tế với các cụm công nghiệp lớn nhất miền Bắc, khu du lịch sinh thái, khu đô thị mới,... Phúc Yên là địa điểm thu hút giới đầu tư với nhiều tuyến đường giao thông liên tuyến đang ngày càng được đầu tư xây dựng và nâng cấp.

Nhờ đó, chuyên chở hàng hóa, hành khách từ trung tâm thủ đô đến Vĩnh Phúc và các tỉnh đồng bằng, trung du ngày càng thuận lợi, nhanh chóng hơn. Với điều kiện dân cư, đô thị, giao thông hạ tầng phát triển, Phúc Yên đã chuyển mình để trở thành địa điểm đầu tư bất động sản Vĩnh Phúc chiến lược dành cho các tập đoàn lớn.

“Nỗi khổ của những người giàu”

Thế nhưng, ở góc độ bất động sản, nhà ở, cái thiếu của Vĩnh Phúc hiện nay chính là những khu đô thị được quy hoạch bài bản, quy củ. Dẫu rằng, thu nhập của người dân Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc đang ở mức cao và còn tăng lên, đặc biệt là hàng trăm, hàng nghìn chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Yên vẫn mong muốn tìm kiếm một khu đô thị hiện đại, văn minh đúng nghĩa để “an cư lạc nghiệp”.

Điều họ cần chính là một nhu cầu thiết yếu về một chốn đi về, một tổ ấm hạnh phúc được đặt trong một cộng đồng với tất cả nhu cầu nâng cao về không gian sống, an ninh, dịch vụ hiện đại. Mong muốn này đến thời điểm này dường như là chưa thể có ngay được tại Vĩnh Yên.

“Vợ chồng tôi cùng làm việc trong một liên doanh của Nhật Bản, mua nhà trong khu dân cư đã gần 10 năm nay tại Vĩnh Yên nhưng cảm thấy chưa hài lòng với cuộc sống nơi đây vì những dịch vụ, tiện ích hiện đại vẫn thiếu nhiều. Chúng tôi đang tìm kiếm và chờ đợi một vài dự án khu đô thị tại Vĩnh Yên hoàn thành sẽ chuyển đến sinh sống tại đó”, chị Thu Anh (đường Đinh Tiên Hoàng) cho hay.

Trong khi đó, một chuyên gia Nhật Bản làm việc trong một liên doanh ôtô có nhà máy tại Vĩnh Yên cho hay, ông và khá nhiều đồng nghiệp sang Việt Nam gần 10 năm nay và có ý định định cư tại Vĩnh Yên nhưng vẫn chưa thể tìm được một tổ ấm lý tưởng. Hiện ông đang ở nhà của công ty bố trí và mua thêm một căn hộ ở Hà Nội để thỉnh thoảng đi về. Và cũng như chị Thu Anh, điều ông cùng các bạn bè của mình cần hiện nay chính là có một khu đô thị hiện đại, mua một căn nhà trong đó để có thể yên tâm về cuộc sống nơi “đất khách quê người”.

Nhưng, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi, nỗi khao khát của những người dân, các chuyên gia nước ngoài nơi đây sẽ được đáp ứng với sự xuất hiện của dự án Times Garden Vĩnh Yên Residences. Dự án khi hoàn thành sẽ xóa mờ tất cả những gì đang thiếu của thị trường bất động sản Vĩnh Yên cũng như làm hài lòng tất cả những gia đình, cá nhân về một chốn an cư, một tổ ấm đúng nghĩa.

Được biết, Times Garden Vĩnh Yên Residences tọa lạc tại thành phố Vĩnh Yên, có tổng diện tích 27,5ha, với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, nằm tại phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

thi truong bat dong san vinh phuc sap sang trang moi

Dự án được thiết kế với hơn 300 căn biệt thự và ba khối chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, công viên…Điều kiện cơ sở hạ tầng của Times Garden Vĩnh Yên Residences đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí cho các đối tượng khách hàng trong tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh thành khác...

Times Garden Vĩnh Yên Residences thuộc khu vực có hạ tầng giao thông hoàn thiện, liên kết vùng thuận tiện. Từ đây xuống Hà Nội, sân bay Nội Bài chưa đầy 30 phút, đi vào trung tâm thành phố Vĩnh Yên mất chỉ 5 phút, nằm ngay sát siêu thị big C, sân golf, khách sạn 5 sao…

Còn trong mắt giới đầu tư bất động sản, phân khúc đất nền hiện nay không còn là xu hướng của các nhà đầu tư thông minh. Bằng chứng là có rất nhiều các dự án phân lô bán nền tại Hà Nội cũng như Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Giang…được hình thành từ lâu nhưng không thể hoàn thiện, không tạo được các hệ sinh thái tiện ích phục vụ người dân và trở thành một khu dân cư hoàn chỉnh.

Chính vì vây, với sự xuất hiện của những dự án khu đô thị quy củ, bài bản như Times Garden Vĩnh Yên Rescidences, chắc chắn sẽ trở thành một xu hướng đầu tư mới đối với bất động sản vùng ven Hà Nội vốn đã bị bỏ ngỏ từ nhiều năm nay.

Thanh Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Có nên đầu tư Vinhomes Ocean Park 2 thời điểm hiện tại?

    (Xây dựng) - Cùng với tín hiệu ngày càng rõ nét về một chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, sự “trỗi dậy” của khu vực phía Đông Hà Nội cũng như các lợi thế vượt trội của Vinhomes Ocean Park 2 là bảo chứng đắt giá cho quyết định đầu tư sản phẩm thấp tầng tại “Quận Kinh Đô” trong giai đoạn hiện nay.

    20:05 | 15/04/2024
  • Chung cư tăng giá không ngừng, người mua nhanh chóng tìm cơ hội cuối

    (Xây dựng) - Trước cơn sốt tăng giá bất động sản, nhiều nhà đầu tư, người mua nhanh chóng tìm những cơ hội cuối cùng khi chủ đầu tư kích cầu đợt cuối.

    19:56 | 15/04/2024
  • Vinhomes Bắc Giang được bán 169 căn hộ cho người nước ngoài

    (Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa ban hành Thông báo số 145/TB-SXD về Danh sách dự án nhà ở thương mại đã xác định số lượng nhà ở được phép bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài. Theo đó, sẽ có tối đa 169 căn hộ được bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại tòa nhà HH thuộc Dự án Vinhomes Sky Park Bắc Giang.

    19:40 | 15/04/2024
  • Ngàn lợi thế chắp cánh bất động sản vùng lõi kinh tế - chính trị thành phố Thanh Hóa

    (Xây dựng) - Khi thị trường dần “ấm” lên sau quãng thời gian dài biến động thì “khẩu vị” nhà đầu tư còn khá thận trọng và chỉ quan tâm những dự án có chủ đầu tư uy tín, sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, sẵn sàng bàn giao ngay với tiềm năng sinh lời hiện hữu.

    14:47 | 15/04/2024
  • Bất động sản Phú Quốc: Sự trỗi dậy của đầu tư dài hạn

    (Xây dựng) - Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.

    11:04 | 15/04/2024
  • Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”. Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương.

    09:31 | 15/04/2024
  • Tâm điểm thừa hưởng tiện ích trị liệu lớn nhất tại vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) - All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River - vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Với 20 tiện ích riêng biệt tại khu quảng trường All Blue rộng 20.000m2 không chỉ giúp cư dân trị liệu giữa thiên nhiên mà còn kích thích mỗi người vận động, tăng kết nối tình thân, kết nối với cộng đồng và môi trường thiên nhiên được nhà sáng lập Ecopark đầu hàng trăm tỷ đồng để kiến tạo, bảo tồn.

    09:29 | 15/04/2024
  • Cú hích “khủng” tăng tốc làn sóng chuyển cư về “Quận Kinh Đô”

    (Xây dựng) - “Quận Kinh Đô” Vinhomes Ocean Park 2 đang là điểm đến tiếp theo của dòng chảy chuyển cư về khu vực phía Đông Hà Nội, sau “hiện tượng” Vinhomes Ocean Park 1. Hấp lực này đến từ hệ sinh thái tiện ích vượt trội và đặc biệt là những chính sách bán hàng đột phá liên tục được Vinhomes triển khai.

    19:06 | 14/04/2024
  • “Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội

    (Xây dựng) - Dù mới chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2023, siêu tổ hợp vui chơi giải trí mua sắm Grand World đã được ví như “thiên đường tình yêu” khi nhiều cặp đôi lựa chọn điểm hẹn này để thổ lộ tình cảm, chụp ảnh cưới... Nhiều bức ảnh mãn nhãn đã ra đời trong không gian đa sắc màu, đẹp không tì vết tại phố Đông.

    19:04 | 14/04/2024
  • Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn cầu mê mẩn

    (Xây dựng) - Khi hoàn thiện các tiện ích “sang – xịn – mịn”, Vinhomes Royal Island sẽ vừa là “thỏi nam châm” giúp ngành du lịch Việt Nam bứt tốc, vừa là chốn an cư lý tưởng giúp gia chủ có thể trải nghiệm chất sống “quý tộc” đúng nghĩa.

    14:44 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load