Thứ sáu 29/03/2024 18:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản Hà Nội “nóng” đều, TP. HCM “giảm nhiệt”

09:11 | 16/05/2019

Số lượng các bất động sản (BĐS) chào bán tại Hà Nội đều tăng ở tất cả các loại hình và phân khúc trong khi ở TP. HCM giao dịch thuộc hầu hết các phân khúc đang giảm nhiệt rõ rệt.

Theo Dữ liệu nghiên cứu thị trường tháng 4/2019 của Batdongsan.com.vn, trong tháng 4 vừa qua, BĐS công nghiệp tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đang thu hút được sự quan tâm của cả các chủ đầu tư và các nhà đầu tư cá nhân. Đặc biệt là khi nhiều nhà máy lớn dịch chuyển từ Trung Quốc hoặc như LG lên kế hoạch chuyển nhà máy tới Việt Nam.

Tại thị trường Hà Nội, lượng tin đăng bán BĐS tăng ở hầu hết các loại hình BĐS.


Lượng tin đăng biệt thự/liền kề tại huyện Đan Phượng, Hà Nội tăng tới 271% so với tháng 3.

Cụ thể, lượng tin đăng nhà riêng tăng ở các quận Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm và lượng tin đăng đất thổ cư tăng tại các quận/huyện Đông Anh, Gia Lâm, Thạch Thất, Quốc Oai. Trong đó, đất thổ cư và đất nền huyện Đông Anh đang được quan tâm nhiều nhất.

Trong tháng 4 vừa qua, biệt thự/liền kề cũng có nguồn cung tăng và tập trung tại Đan Phượng, Gia Lâm.

Tuy nhiên, tại thị trường bất động sản TP. HCM, ngoại trừ loại hình nhà riêng vẫn duy trì số lượng tin rao bán tương tự tháng 3, lượng tin rao bán sản phẩm đất thổ cư, đất nền dự án, nhà phố, biệt thự và căn hộ chung cư tại TP.HCM đều ghi nhận mức sụt giảm từ 4-17%.


Số lượng đơn vị BĐS chào bán ở phân khúc hạng sang tại TP. HCM giảm rõ rệt.

Số lượng các BĐS chào bán giảm dựa trên lượng tin đăng giảm, đặc biệt là đất nền dự án tại các quận/huyện như Quận 9, Thủ Đức, Quận 2 và huyện Củ Chi.

Cụ thể, đất nền dự án có mức giảm mạnh nhất, lên đến 17% so với tháng 3/2019. Nguyên nhân phần nhiều đến từ việc nguồn cung tại các quận/huyện này đang khan hiếm, thiếu dự án mới triển khai.

Đáng nói, lượng chào bán biệt thự/liền kề tại Quận 7 và Quận 9 giảm mạnh, đặc biệt tại các dự án như Phú Mỹ Hưng, Sim City và Park Riverside Tân Cảng.

Số lượng đơn vị BĐS chào bán ở phân khúc hạng sang tại TP. HCM cũng giảm rõ rệt. Phân khúc căn hộ hạng sang ghi nhận tỷ lệ rao bán thấp nhất với mức giảm đến 54%. Riêng căn hộ cao cấp là phân khúc duy nhất vẫn giữ được lượng hàng chào bán ổn định trong tháng này.

Ngoài ra, báo cáo cho biết, giá trung bình chung cư tại TP. HCM tăng đều trong 1 năm qua, đạt 33,5 triệu VND/m2, trong khi con số này ở Hà Nội dao động trong khoảng 28 triệu VND/m2.

Theo Hồng Vân/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load