Thứ năm 28/03/2024 17:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thị trường bất động sản cao cấp New York có dấu hiệu giảm tốc

08:48 | 07/11/2019

Theo một báo cáo gần đây của StreetEasy, hơn một phần tư trong số 16.242 căn hộ chung cư được xây dựng trong thành phố kể từ năm 2013 vẫn chưa bán được.

Thị trường bất động sản cao cấp New York có dấu hiệu giảm tốc
Thị trường bất động sản cao cấp tại thành phố New York chậm lại. (Nguồn: Getty Images)

Sau sự mở rộng nhanh chóng của thị trường bất động sản cao cấp tại thành phố New York của Mỹ, trong những năm gần đây, doanh số bán nhà ở hạng sang đã bắt đầu chậm lại, gây lo ngại cho các chủ sở hữu, đồng thời đánh đi tín hiệu bi quan về “sức khỏe” của nền kinh tế.

Dọc theo khu vực phía Nam Công viên Trung tâm (Central Park) của thành phố New York, một số tòa nhà sang trọng đã mọc lên hoặc đang được xây dựng, trong đó có Central Park Tower, được coi là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây của StreetEasy, hơn một phần tư trong số 16.242 căn hộ chung cư được xây dựng trong thành phố kể từ năm 2013 vẫn chưa bán được.

Giá trung bình của các căn hộ chưa bán được tại Manhattan có giá khoảng 2,3 triệu USD.

Báo cáo trên chỉ ra rằng mức lãi suất cho vay thấp kỷ lục hồi năm 2012 tại Mỹ đã đẩy nhanh sự phát triển của các khu chung cư cao cấp.

Năm 2013, chỉ 1.338 căn hộ trong các tòa nhà chung cư mới được hoàn thành, song đến năm 2018, con số này đã tăng gần gấp ba lần với 3.807 căn hộ được đưa ra thị trường.

Tuy nhiên, sự bùng nổ căn hộ cao cấp ở thành phố New York đã không phù hợp với thị hiếu vì giá cả thậm chí vượt xa tầm với của người mua nhà trung bình.

Jonathan Miller, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty bất động sản Miller Samuel Inc., nhận định có quá nhiều tòa nhà được xây dựng trong một khoảng thời gian ngắn nhắm vào một thị trường nhỏ-phân khúc chung cư cao cấp.

Bên cạnh đó, sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu, một phần do cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc, dường như cũng đã phủ bóng lên thị trường bất động sản cao cấp.

Grant Long, chuyên gia kinh tế cao cấp tại StreetEasy và là tác giả của báo cáo trên, cảnh báo rằng một cuộc suy thoái có thể sẽ đẩy người mua các căn hộ cao cấp chuyển hướng sang những bất động sản có mức giá thấp hơn và đổ tiền vào các tài sản an toàn hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cũng nhìn thấy một số yếu tố có thể cải thiện tình hình.

Ông Miller dự đoán số lượng căn hộ chung cư mới trên thị trường sẽ giảm mạnh sau cuối năm 2020.

Theo ông Miller, nguồn cung tăng chậm lại sẽ tạo cơ hội cho người mua có được tài sản ở mức giá thấp hơn./.

Theo Trà My (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load